Đại học Leicester, Vương quốc Anh

Trường được thành lập với tên gọi ban đầu là Leicester, Jamaestershire and Rutland University College vào năm 1921. Đất để xây trường được Thomas Fielding Johnson, một doanh nhân địa phương hiến tăng nhằm mục đích dựng nên một đài tưởng niệm sống tưởng niệm những người dân địa phương đã anh dũng hy sinh trong Thế chiến thứ nhất. Điều này cũng được phản ánh trong chính phương châm của trường: “Ut vitam habete - để họ được sống”.

Trường bắt đầu tuyển sinh từ năm 1921, sinh viên khóa này đươc cấp bằng hệ từ xa của Đại học London. Năm 1927, trường chính thức trở thành Đại học Leicester. 30 năm sau, trường vinh dự được trao Huân chương Hoàng gia, công nhận vị thế của một trường đại học tự chủ, có toàn quyền cấp bằng cho sinh viên.


Xếp hạng
  • Hạng 24 tại Anh Quốc (166 trên thế giới) theo Times Higher Education (THE) World University Rankings
  • Hạng 27-34 tại Anh Quốc (301-400 trên thế giới) theo Shanghai Ranking
  • Hạng 31 tại Anh Quốc (242 trên thế giới) theo QS World University Rankings
  • Hạng 38 theo Complete University Guide 2021
  • Hạng 41 theo Times/Sunday Times Good University Guide 2020 (paywall protected)
  • Hạng 84 theo Guardian University Guide 2020
  • Giải bạc do Teaching Excellence Framework trao tặng (TEF)
  • Hạng 76 trong 100 trường đại học sáng tạo nhất châu Âu của Reuters 

Học bổng President's Undergraduate Scholarship

Học bổng dành cho sinh viên quốc tế (từ các quốc gia không thuộc EU) theo học chương trình đại học toàn thời gian tại cơ sở của trường tọa lạc tại Leicester, khai giảng từ tháng 9 năm 2020.

Học bổng không yêu cầu sinh viên nộp đơn đăng ký xét tuyển. Sinh viên đủ điều kiện sẽ tự động trở thành ứng viên được xét cấp học bổng trong quá trình đăng ký xét tuyển vào trường. Sinh viên được cấp học bổng sẽ được thông báo khi có kết quả.

Giá trị học bổng

Giá trị học bổng lên đến 2.500 bảng dành cho sinh viên đạt điểm ABB cấp độ A hoặc tương đương; 4.000 bảng dành cho sinh viên đạt điểm AAA hoặc tương đương. Học bổng này được trao theo từng năm học hoặc cho toàn khóa học tại Trường, tối đa lên đến ba năm.

Điều kiện đăng ký

Học bổng dành cho sinh viên đạt được điểm hoặc mức tương đương như đã nêu ở trên và đăng ký xét tuyển theo học một chương trình đại học chuyên ngành bất kỳ tại Đại học Leicester, trừ Y học.

Quy đổi điểm số cho sinh viên quốc tế

Liên hệ Đại học Leicester qua địa chỉ scholarships@le.ac.uk để biết thêm thông tin chi tiết về quy đổi điểm số cho sinh viên quốc tế.

Điều kiện

  • Là sinh viên quốc tế (từ các quốc gia không thuộc EU) cho các hạng mục xét duyệt học phí.
  • Bắt đầu theo học chương trình đại học toàn thời gian tại cơ sở của trường khai giảng vào tháng 9 năm 2020.
  • Học bổng không áp dụng trong thời gian các kỳ thực tập tại doanh nghiệp hoặc kỳ trao đổi sinh viên tại nước ngoài, hoặc bảo lưu vì bất kỳ lý do gì.
  • Theo quy định chi tiết của học bổng, sinh viên chỉ được phép thụ hưởng một học bổng của Đại học Leicester bất kể do Trường hay một bộ phận thuộc Trường trao tặng. Trong trường hợp sinh viên được trao nhiều học bổng, sinh viên sẽ chỉ được thụ hưởng học bổng có giá trị cao nhất.
  • Học bổng không thể kết hợp với các học bổng toàn phần khác (hỗ trợ học phí và chi phí sinh hoạt) từ bất kỳ nguồn nào khác. Sinh viên phải thông báo cho Nhà trường về các loại học bổng / tài trợ khác mà sinh viên đang được thụ hưởng. Trường bảo lưu quyền điều chỉnh hoặc rút lại tài trợ học bổng cho sinh viên đã nhận các loại học bổng toàn phần khác.
  • Sinh viên đã nhận học bổng từ các đơn vị không thuộc Đại học Leicester vẫn thuộc đối tượng được xét cấp học bổng này.
  • Học bổng không dành cho sinh viên chuyên ngành Y học (MBChB).

Để biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng truy cập: https://le.ac.uk/study/undergraduates/fees-funding/scholarships-and-discounts/presidents-ug 

Copyright © 2013 The Asian International School, All rights reserved