Đại học British Columbia

Đại học British Columbia (University of British Columbia) hay UBC là một trường đại học nghiên cứu công lập, tọa lạc tại tỉnh bang British Columbia, Canada. Tiền thân của UBC là Đại học McGill thành lập năm 1908. Năm 1915, UBC tách ra độc lập và chính thức lấy tên University of British Columbia.

Đại học British Columbia đào tạo bậc đại học và sau đại học với hơn 300 chương trình học thuật khác nhau. Hầu hết sinh viên của UBC theo học tại các khoa chính như: Nghệ thuật, Khoa học, Y học, Khoa học ứng dụng và Kinh doanh.

Hai cơ sở chính của trường tọa lạc tại thành phố Vancouver và vùng Okanagan, thu hút hơn 60.000 sinh viên trong nước và từ hơn 140 quốc gia trên toàn thế giới.

Nằm cách trung tâm thành phố Vancouver khoảng 30 phút lái xe, Vancouver campus của UBC là một địa điểm lý tưởng cho bất cứ ai đến với thành phố. Hơn 39.000 sinh viên bậc đại học và gần 10.000 sinh viên bậc sau đại học đang theo học tại cơ sở này.

Bên cạnh đó, Okanagan campus cũng là một môi trường học tập thân thiện, nơi thu hút hơn 8.300 sinh viên theo học các bậc học của UBC.

Với hơn 6 triệu đầu sách và tạp chí, 5,3 triệu vi phẩm, hơn 833.000 bản đồ, video và nhiều tài liệu đa phương tiện khác, thư viện của UBC được xem là thư viện nghiên cứu lớn thứ 2 ở Canada, phục vụ tốt nhất hoạt động nghiên cứu, giảng dạy và học tập tại trường.

Đại học British Columbia là thành viên của Universitas 21 - Hiệp hội quốc tế các trường đại học nghiên cứu hàng đầu trên thế giới, là thành viên Canada duy nhất của Association of Pacific Rim Universities (APRU) - Hiệp hội các trường đại học khu vực vành đai Thái Bình Dương. Với quỹ tài trợ nghiên cứu hơn 500 triệu USD mỗi năm, UBC là trường quản lý ngân sách nghiên cứu lớn thứ 2 so với bất kỳ trường đại học nào khác ở Canada.

Nhiều giảng viên, cựu sinh viên của UBC đạt được những giải thưởng danh giá ở nhiều lĩnh vực khác nhau, trong đó có 7 giải Nobel và 69 học bổng Rhodes. Nổi bật nhất là giải Nobel Hóa học năm 1993 của Michael Smith (nhận cùng Kary B. Mullis) với những đóng góp cho lĩnh vực di truyền học DNA. George Stanley - người thiết kế quốc kỳ của Canada - cũng từng là giảng viên của trường. Ngoài ra, nhiều chính trị gia nổi tiếng đã từng theo học tại UBC, phải kể đến như 3 Thủ tướng của Canada là Kim Campbell, Justin Trudeau và John Turner.

Các xếp hạng của Đại học British Columbia

+ Đứng thứ 3 ở Canada, 21 ở Bắc Mỹ và 50 trên toàn thế giới theo bảng xếp hạng của QS World University Rankings 2015-2016

+ Đứng thứ 34 trên toàn thế giới theo bảng xếp hạng của Times Higher Education World University Rankings 2015-2016

Copyright © 2013 The Asian International School, All rights reserved