Nguyễn Duy Hải Đăng

Cựu học sinh Trường Quốc tế Á Châu - Nguyễn Duy Hải Đăng với điểm GPA bậc trung học 4.2/4.0 đã đậu cùng lúc 4 trường đại học công lập danh tiếng Hoa Kỳ gồm: UC Berkeley, UCLA, UC Davis và UC Irvine.

Nguyễn Duy Hải Đăng đã lựa chọn theo học ngành Hóa Sinh tại Đại học California, Berkeley - một trong 6 trường đại học danh giá thế giới cùng với Harvard, MIT, Stanford, Cambridge và Oxford.

Điểm đến ước mơ

Đại học California, Berkeley hay UC Berkeley là trường đại học công lập số 1 của Hoa Kỳ. Với hơn 350 chương trình đào tạo, 14 trường thành viên, 130 khoa, 80 trung tâm nghiên cứu và hơn 35.000 SV theo học, UC Berkeley được xem là điểm đến mơ ước của sinh viên khắp nơi trên thế giới. Nguyễn Duy Hải Đăng cũng không ngoại lệ. Với điểm GPA bậc trung học 4.2/4.0 do hoàn thành lớp AP (chương trình nâng cao lấy tín chỉ đại học khi còn ở bậc phổ thông của Mỹ), chàng cựu học sinh Trường Quốc tế Á Châu đã hiện thực hóa ước mơ trở thành sinh viên của ngôi trường danh giá này. Không chỉ vậy, với học lực nổi bật, những hồ sơ đăng ký xét tuyển của Hải Đăng vào 3 trường đại học công lập danh tiếng khác của Hoa Kỳ là UCLA, UC Davis và UC Irvine đều được chấp thuận.

Nguyễn Duy Hải Đăng - Cựu học sinh Trường Quốc tế Á Châu đậu 4 trường đại học công lập hàng đầu Hoa Kỳ

Áp lực là điều không thể tránh khỏi trong môi trường đại học hàng đầu thế giới, nhưng biết lấy khó khăn làm động lực để cố gắng và vượt qua thì không nhiều người làm được như những gì Hải Đăng đã làm. Tại UC Berkeley, Hải Đăng luôn duy trì kết quả học tập ấn tượng với điểm GPA gần như tuyệt đối 3.975/4.0. Ngoài thời gian biểu bận rộn dành cho việc học, Đăng đảm nhận công việc trợ giảng tại trường và được trả lương theo giờ. Đặc biệt, chàng du học sinh Việt Nam còn vinh dự được nhận làm trợ lý nghiên cứu phòng lab cho giáo sư Alexander Pines của UC Berkeley - người từng đoạt huy chương Glenn T. Seaborg 2003 (giải thưởng dành cho những người có đóng góp khoa học đặc biệt trong lĩnh vực Hóa học và Hóa Sinh của Mỹ). Với Hải Đăng, việc được gặp gỡ, học hỏi những cá nhân xuất sắc là điều vô cùng may mắn. Và ở môi trường thuận lợi như UC Berkeley, chàng SV càng không thể bỏ qua cơ hội tốt để trau dồi, tích lũy kiến thức và kinh nghiệm cho bản thân.

Nhớ về nơi “gieo hạt”

Quay trở lại thời điểm khi còn theo học tại Trường Quốc tế Á Châu, Hải Đăng ghi dấu ấn tốt đẹp trong lòng thầy cô và bạn bè nhờ sự năng động và nổi bật trong học tập. Ngược lại, ấn tượng về trường trong Đăng cũng hết sức đặc biệt. Hải Đăng chia sẻ: “Sự tận tụy của thầy cô chính là điều khiến em nhớ mãi, nhất là quãng thời gian thi học sinh giỏi cấp Thành phố năm học 2012-2013, cô giáo dạy Toán Võ Thị Lệ Uyên đã dành cả thời gian nghỉ Tết của mình để giúp em ôn luyện. Thành tích giải nhì môn Toán đạt được sau đó đã vượt ra ngoài sự mong đợi của cô và trò. Trường Quốc tế Á Châu đã giúp em tiến bộ về nhiều mặt, không chỉ là khả năng học toán, trình độ tiếng Anh mà còn cả những kỹ năng mềm để thích ứng với môi trường học tập ở nước ngoài.”

Ở ngôi trường đại học danh giá UC Berkeley, Hải Đăng ghi điểm với bạn bè quốc tế bằng sự tự tin, hòa đồng và hết mình trong học tập lẫn vui chơi. “Bí kíp” giúp Đăng giữ vững “phong độ” không gì khác ngoài khả năng tự học và trau dồi kiến thức thường xuyên bằng việc đọc sách, học online, nghe bài giảng của các giáo sư nổi tiếng trên mạng đồng thời chủ động ôn tập kiến thức để chuẩn bị cho kỳ thi kiểm tra đầu vào dành riêng cho trường Y - MCAT. Đây cũng là bước chuẩn bị cần thiết cho mục tiêu đặt chân vào trường Đại học Stanford hay UC San Francisco, thậm chí là đại học số 1 thế giới Harvard của chàng cựu học sinh có giấc mơ trở thành bác sĩ y khoa trong tương lai.

Copyright © 2013 The Asian International School, All rights reserved