Nguyễn Hoàng Thiên Kim - “Chuyên gia” săn học bổng

Lựa chọn Central Washington University (CWU) sau khi cùng lúc nhận 8 học bổng giá trị từ các trườn đại học củ Mỹ, Nguyễn Hoàng Thiên Kim tiếp tục phát huy năng lực của mình sau 2 năm học tập tại ngôi trường danh tiếng này

“Năm đầu tiên theo học tại CWU, em cảm thấy hào hứng hơn là cảm giác lo sợ như nhiều du học sinh khác. Có lẽ do tính cách thích tự do và ham khám phá những điều mới lạ, việc hòa nhập với cuộc sống mới, môi trường học tập mới không phải là thử thách đối với em”, Thiên Kim chia sẻ.

Nguyễn Hoàng Thiên Kim - Chuyên gia săn học bổng

Tự tin “săn” học bổng

Cách đây 2 năm, khi còn là học sinh lớp 12 Trường Quốc tế Á Châu, cái tên Nguyễn Hoàng Thiên Kim đã ghi dấu ấn đậm nét khi được 8 trường đại học danh tiếng của Mỹ trao học bổng. Đó là học bổng của các trường: Central Washington University, West Texas A&M University, State University of New York at Plattsburgh, University of Nebraska, University of Idaho, Middle Tennessee State University, Central Michigan University và Wichita State University. Trong số các học bổng kể trên, mặc dù có suất trị giá đến 60.000 USD, Thiên Kim đã lựa chọn CWU vì có nhiều tiêu chí phù hợp với mình. Không ít học sinh Asian School nhận được thông báo học bổng từ các trường đại học ở nước ngoài, song nhận cùng lúc 8 học bổng từ các trường đại học danh tiếng là một kết quả đáng nể.

Nguyễn Hoàng Thiên Kim - Chuyên gia săn học bổng
Nguyễn Hoàng Thiên Kim từng là chủ tịch của International Club (câu lạc bộ dành cho sinh viên quốc tế tại CWU)

Hành trình “săn” học bổng của cô học trò bắt đầu ngay từ năm lớp 10. Lúc bấy giờ, Thiên Kim đã quyết tâm có được ít nhất một suất học bổng du học tại Mỹ sau khi tốt nghiệp THPT. Nhờ lợi thế nền tảng kiến thức và khả năng tiếng Anh nổi trội được trang bị tại Trường Quốc tế Á Châu cộng với sự tự tin và khả năng chủ động, Thiên Kim dễ dàng đạt được mục tiêu của mình.

Sau khi giành học bổng trị giá 36.000 USD và chọn theo học tại CWU, cựu học trò chủ tịch của International Club (câu lạc bộ dành cho sinh viên quốc tế tại CWU). Dù học cùng lúc 2 ngành (Public Relations và Spanish) nhưng Thiên Kim vẫn luôn sắp xếp quỹ thời gian một cách hợp lý để làm tròn vai trò của mình. Trong một năm đảm nhiệm vị trí dẫn dắt International Club, Thiên Kim cùng các thành viên của câu lạc bộ đã hợp tác với các bộ phận tại CWU để tổ chức thành công nhiều sự kiện ấn tượng cho sinh viên của trường. sinh tài năng của Asian School tiếp tục “rinh” về 2 suất học bổng trị giá 1.000 USD/suất cho năm học 2019-2020. Học bổng thứ nhất - CWU Top Cats dành cho những cá nhân có đóng góp nổi bật cho cộng đồng, và học bổng thứ 2 - William Seraile đến từ nhà tài trợ của trường.

Nếu những năm cấp 3 tại Trường Quốc tế Á Châu, Thiên Kim “cháy” hết mình cùng những hoạt động tập thể và cá nhân thì khi sang Mỹ, em cũng phát huy được bản lĩnh và sự năng nổ với vai trò chủ tịch của International Club (câu lạc bộ dành cho sinh viên quốc tế tại CWU). Dù học cùng lúc 2 ngành (Public Relations và Spanish) nhưng Thiên Kim vẫn luôn sắp xếp quỹ thời gian một cách hợp lý để làm tròn vai trò của mình. Trong một năm đảm nhiệm vị trí dẫn dắt International Club, Thiên Kim cùng các thành viên của câu lạc bộ đã hợp tác với các bộ phận tại CWU để tổ chức thành công nhiều sự kiện ấn tượng cho sinh viên của trường.

Phát triển bản thân không giới hạn

Hai năm học tập tại CWU, cùng sinh hoạt trong cộng đồng sinh viên quốc tế đã giúp Thiên Kim nhận thấy bản thân có những thay đổi tích cực, học hỏi được nhiều cách học hay và thú vị của sinh viên nước ngoài, bản thân em cũng trở nên cởi mở hơn trong giao tiếp.

Nguyễn Hoàng Thiên Kim - Chuyên gia săn học bổng

Chia sẻ về kế hoạch tương lai, Thiên Kim cho biết: “Trong năm học tiếp theo, em sẽ có một mùa học tập tại đất nước Tây Ban Nha và được trải nghiệm về cuộc sống ở Châu Âu. Mục tiêu của em sau khi tốt nghiệp sẽ nói thành thạo 3 ngoại ngữ, và được đi đến nhiều nơi mà mình mong muốn”. Không gò ép bản thân vào khuôn khổ và sống cố định tại một đất nước nào, Thiên Kim dự định sẽ phát triển sự nghiệp ở nhiều quốc gia, là một công dân toàn cầu luôn trong tâm thế trải nghiệm nhiều điều mới về văn hóa và con người trên thế giới.

Copyright © 2013 The Asian International School, All rights reserved