Nguyễn Mạc Khải

Cựu học sinh Trường Quốc tế Á Châu Nguyễn Mạc Khải hiện đang theo học tại Earlham College, xếp hạng 82 trong số các trường đại học tốt nhất nước Mỹ theo U.S. News & World Report 2018.

Lợi thế làm nên cơ hội

Luôn biết cách phát huy thế mạnh của bản thân đồng thời không ngừng nỗ lực, chăm chỉ là những nét tính cách đặc biệt của Nguyễn Mạc Khải. Từ khi còn học tại Trường Quốc tế Á Châu, Mạc Khải đã thể hiện trình độ tiếng Anh nổi bật. 12 năm liền Khải đều đạt danh hiệu học sinh giỏi cả chương trình Việt Nam và chương trình tiếng Anh quốc tế. Mạc Khải cũng từng chinh phục hàng loạt giải thưởng: giải 3 quốc gia cuộc thi “Vô địch TOEFL Junior 2013”, giải nhì môn Tiếng Anh kỳ thi học sinh giỏi cấp Thành phố năm học 2013-2014, giành học bổng du học hè Singapore trong cuộc thi Tìm kiếm tài năng 2015 của Trường Quốc tế Á Châu...

Sau khi chuyển tiếp du học tại Mỹ, tận dụng lợi thế của mình, Nguyễn Mạc Khải liên tiếp ghi điểm với bạn bè quốc tế bằng thành tích học tập nổi trội. Khải từng giành được điểm số tuyệt đối ở môn Sinh, Hóa, Toán cấp độ II và gần như tuyệt đối ở môn Vật lý trong kỳ thi Subject Tests. Mạc Khải cũng đạt được kết quả cao trong bài thi TOEFL iBT (110/120 điểm) và điểm số nổi bật trong bài thi SAT - nằm trong top 5% thí sinh đạt điểm cao nhất kỳ thi.

Nguyễn Mạc Khải - từ cậu học trò giỏi của AHS đến nhà lãnh đạo sinh viên

Nói về thế mạnh tiếng Anh của mình, Mạc Khải chia sẻ: “Khi theo học tại Trường Quốc tế Á Châu, em sớm được tiếp xúc với tiếng Anh và giao tiếp với thầy cô người bản xứ. Đây là yếu tố giúp em có khởi điểm tốt hơn so với các bạn học cùng trang lứa trong cuộc đua vào những trường đại học ưu tú ở Mỹ. Ngoài ra, những kiến thức đạt được trong suốt quá trình theo học tại trường cũng giúp em rất nhiều khi chuẩn bị cho kỳ thi TOEFL, SAT và đặc biệt là kỳ thi SAT Subject Tests.”

“Nhà lãnh đạo” tháo vát

Ở Earlham College, Nguyễn Mạc Khải học cùng lúc 3 ngành với ngành chính là Hóa sinh, ngành phụ là Y tế công cộng và định hướng nhân học y tế. Có thể đối với nhiều người điều này là quá sức nhưng với Mạc Khải lại là sự chuẩn bị cần thiết và vừa vặn với năng lực của bản thân. Hơn nữa, chương trình tiền y khoa này sẽ giúp Khải đến gần hơn mục tiêu trở thành sinh viên Y khoa trong tương lai.

Trong mắt thầy cô và bạn bè quốc tế, Mạc Khải là một sinh viên giỏi, chăm chỉ, suy nghĩ có chiều sâu, nhìn xa trông rộng, thậm chí còn có nhiều tham vọng. Nhìn vào cách Mạc Khải thể hiện bản thân ở môi trường đại học đầy năng động như Earlham College thì dễ dàng nhận ra những đánh giá đó là vô cùng chuẩn xác.

Một ngày học tập của Mạc Khải như thường lệ là buổi sáng lên lớp, buổi chiều học phòng lab các môn tự nhiên, làm nghiên cứu khoa học cùng các giáo sư. Ngoài giờ học, 2 ngày/tuần, Khải làm thủ thư ở thư viện trường và tranh thủ không gian yên tĩnh ở đây để học bài. Cuối tuần, chàng sinh viên đi dạy kèm các môn Toán, Sinh và Hóa nhằm ôn lại kiến thức cũ để chuẩn bị cho kỳ kiểm tra trước tốt nghiệp cũng như các bài thi chuẩn hóa vào trường Y sau này.

Sự tháo vát, chăm chỉ cùng năng lực nổi bật của Nguyễn Mạc Khải đã chinh phục thầy cô và bạn bè tại Earlham College. Khải được tín nhiệm giữ chức vụ Chủ tịch câu lạc bộ Sinh học Earlham College đồng thời kiêm luôn vị trí Tổng biên tập tờ báo của trường. “Nhà lãnh đạo” đa tài Nguyễn Mạc Khải cũng vô cùng nổi trội trong các hoạt động ngoại khóa và thể thao. Mạc Khải từng tham gia giải bóng đá của Earlham College và cùng các đồng đội vào đến tứ kết giải đấu, lọt vào bán kết nội dung đơn và chung kết nội dung đôi giải bóng bàn...

Đối với Nguyễn Mạc Khải, để tỏa sáng và có được cho mình những cơ hội thì phải rất chăm chỉ và nỗ lực, bởi vì thực tế học sinh - sinh viên quốc tế luôn có ít cơ hội và ít được ưu tiên hơn so với học sinh - sinh viên bản địa trong cả học tập lẫn các hoạt động khác. Mạc Khải cũng cho rằng: “Phải luôn kiên định và nỗ lực hết sức để đạt được ước mơ mà bản thân đề ra. Với các bạn học sinh Trường Quốc tế Á Châu, nền tảng giáo dục mà các bạn có được sẽ mang đến khởi đầu tuyệt vời ở môi trường nước ngoài nếu biết tận dụng đúng cách.”

Copyright © 2013 The Asian International School, All rights reserved