Phan Hoàng Nhiên - Nam sinh lớp 12 AHS được 4 trường đại học Mỹ cấp học bổng

Cuối tháng 3/2019, cậu học trò Phan Hoàng Nhiên - lớp 12 Trường Quốc tế Á Châu (Asian School) nhận được tin 4 trường đại học Mỹ cấp học bổng cho mình, đó là Trinity University, Denison University, Fordham University và Clark University. Hoàng Nhiên đã quyết định chọn theo học tại Denison University bởi em tin rằng ngôi trường này sẽ trang bị đầy đủ kiến thức và sự tự tin cho em trong công việc sau này. Suất học bổng trị giá 148.000 USD/4 năm tại Denison University chính là phần thưởng lớn nhất cho sự nỗ lực không biết mệt mỏi, chủ động lĩnh hội kiến thức và tìm kiếm cơ hội của Nhiên trong suốt 3 năm qua.

Phan Hoàng Nhiên - Nam sinh lớp 12 AHS được 4 trường đại học Mỹ cấp học bổng
Cựu học sinh Trường Quốc tế Á Châu – Phan Hoàng Nhiên

Học tập trong môi trường đa văn hóa, Nhiên có điều kiện tiếp xúc, tương tác với nhiều giáo viên và bạn bè người nước ngoài. Từ đó, mong ước vươn ra biển lớn trong em lớn dần. Nhiên tin rằng được du học sẽ giúp em có thể phát huy hết tiềm năng của mình. Từ năm lớp 10, Nhiên xác định và bắt đầu hành trình hoàn thiện hồ sơ xin học bổng.

Hoàng Nhiên chia sẻ, để được các trường đại học uy tín nước ngoài gọi tên, em phải dốc hết 100% sức lực để hoàn thành yêu cầu IELTS, TOEFL, bài luận của từng trường, học và thi SAT, đồng thời hoàn thành tốt nhất chương trình phổ thông. Đối diện với áp lực rất lớn khi phải hoàn thành cùng lúc rất nhiều phần việc trong khoảng thời gian ngắn ngủi nhưng Nhiên chưa bao giờ bỏ cuộc. Bởi với em, khao khát được sải cánh trên bầu trời cao rộng, được tiếp cận với nguồn kiến thức vô tận từ môi trường học tập nước ngoài lớn hơn gấp nhiều lần so với những chướng ngại em phải vượt qua.

Nói về dự định trong tương lai, Hoàng Nhiên thừa nhận nếu ví cuộc sống là một tấm bia bắn cung thì em là người chọn tập trung vào hồng tâm. Chính vì vậy, trong những năm du học, Nhiên muốn toàn lực hoàn thành chương trình học, làm các nghiên cứu cùng giáo sư, tìm kiếm các suất thực tập tại các tập đoàn lớn để sau khi tốt nghiệp em nhanh chóng có được công việc tốt. Nhiên quan niệm muốn xã hội phát triển thì cá nhân phải phát triển. Mỗi “tế bào” mạnh khỏe sẽ làm cho cơ thể cường tráng hơn.

Mặc dù chặng đường 4 năm với nhiều thử thách đang chờ phía trước nhưng cậu học trò Hoàng Nhiên không hề lúng túng. Sở hữu lợi thế được học tập trong môi trường Anh ngữ sống động cùng với việc được nâng cao các kỹ năng, đặc biệt là thuyết trình thường xuyên trên lớp, Hoàng Nhiên có được sự cởi mở, hòa đồng và bản thân hoàn toàn tự tin có thể vượt qua rào cản ngôn ngữ để hội nhập với cuộc sống nơi xứ người. Việc hiện tại của Nhiên bây giờ là xem trước chương trình học, việc sinh hoạt ở ký túc xá, cũng như rèn thêm các kỹ năng, tập làm quen với cuộc sống tự lập và xa gia đình trước khi chính thức trở thành du học sinh tại Denison University vào cuối tháng 8/2019 - hồng tâm mà em đã nhắm đến trong suốt nhiều năm qua.

Thành tích của Phan Hoàng Nhiên
  • Học bổng trị giá 148.000 USD của Denison University (top 30 trường đại học đại cương tốt nhất ở Mỹ theo Wall Street Journal/ Times Higher Education College Rankings 2019, top các trường đại học tốt nhất quốc gia theo U.S News & World Report 2019).
  • Học bổng trị giá 104.000 USD của Trinity University (xếp hạng 1 ở Texas và hạng 49 quốc gia theo Best Colleges and Universities 2019, top Chương trình Cử nhân Kinh doanh tốt nhất của Mỹ theo U.S News & World Report 2019).
  • Học bổng trị giá 50.000 USD của Fordham University (xếp hạng 70 quốc gia theo U.S News & World Report 2019, xếp hạng 601 - 800 thế giới theo World University Rankings 2019).
  • Học bổng trị giá 84.000 USD của Clark University (xếp hạng 66 các trường đại học quốc gia tốt nhất ở Mỹ theo U.S News & World Report 2019, xếp hạng 7 các trường đại học có quy mô nhỏ tốt nhất trên thế giới theo Times Higher Education).
  • Học sinh giỏi 3 năm THPT, đạt điểm IELTS 8.0.
  • Huy chương đồng môn Toán kỳ thi Olympic TPHCM lần 4 năm học 2017-2018.
Copyright © 2013 The Asian International School, All rights reserved