Trương Gia Tuấn

Cựu học sinh Asian School giành học bổng University of St. Thomas

Trương Gia Tuấn là một trong số ít sinh viên quốc tế nhận được học bổng bán phần từ ngôi trường đại học uy tín của nước Mỹ - University of St. Thomas nhờ thành tích nổi bật trong hoạt động ngoại khóa, thể thao và điểm GPA trên 3.5.

Những bước đi vững chắc

Sớm nuôi dưỡng ước mơ trở thành một kỹ sư cơ khí, sau khi hoàn thành bậc THCS, Gia Tuấn mang theo hoài bão lên đường sang Mỹ du học. Nhận thức rõ những khó khăn, thử thách mà mỗi du học sinh đều phải trải qua khi ra nước ngoài du học, thay vì e ngại, Tuấn chọn cách đối mặt và tìm cách khắc phục những hạn chế. Chàng cựu học sinh AHS chia sẻ: “Khả năng viết và đọc của em chưa tốt nên mỗi ngày em luôn nỗ lực tìm cách cải thiện yếu điểm này, bù lại sẽ cố gắng phát huy những thế mạnh khác. Đó là năng lực học Toán và Khoa học, nhờ nền tảng vững chắc từ chương trình tiếng Anh quốc tế được trang bị khi theo học tại Trường Quốc tế Á Châu.”

Giáo dục Mỹ đề cao sự chủ động và làm việc độc lập của cá nhân, đây vừa là lợi thế vừa là thử thách đối với chàng du học sinh người Việt. Vốn đã có thời gian 9 năm học tập trong môi trường quốc tế năng động tại Trường Quốc tế Á Châu nên khi bước sang môi trường học tập mới tại Hoa Kỳ, dù gặp không ít khó khăn ban đầu nhưng bản lĩnh đã giúp Gia Tuấn nhanh chóng thích ứng và tiến xa hơn so với dự định. Điều này thể hiện trong cách mà chàng trai từng ngày trải nghiệm và thích nghi.

Cựu học sinh Asian School giành học bổng University of St. Thomas

Ở môi trường đại học University of St. Thomas, thay vì đến lớp và ngồi nghe giảng, Gia Tuấn luôn chủ động trao đổi với giảng viên sau mỗi tiết học. Để phát triển hơn nữa khả năng tư duy, Gia Tuấn thường xuyên đọc sách, mở rộng kiến thức ở nhiều lĩnh vực lịch sử, địa lý, chính trị... Ngoài thời gian dành cho việc học, chàng sinh viên còn tham gia vô số hoạt động ngoại khóa cùng bạn bè quốc tế. Tất cả những thói quen tưởng như đơn giản này lại chính là cách thức vô cùng hiệu quả để Gia Tuấn thích ứng với môi trường học tập đầy cạnh tranh ở Mỹ.

Hãy bản lĩnh và tự tin

Duy trì điểm GPA trên 3.5 và hoàn thành 4 năm học tại St. Thomas để trở thành kỹ sư cơ khí trong tương lai là mục tiêu mà chàng cựu học sinh AHS đề ra cho bản thân. Mùa hè 2018, Gia Tuấn sẽ tham gia chương trình nghiên cứu tại St. Thomas do đích thân giáo sư Vật lý của mình giới thiệu và sau đó sẽ là khoảng thời gian dành cho kỳ thực tập. Chặng đường phía trước còn dài và nhiều thử thách cần vượt qua, tuy nhiên, những nỗ lực của Gia Tuấn cho đến thời điểm hiện tại là không thể phủ nhận.

Bí quyết giúp chàng cựu học sinh luôn giữ vững phong độ học tập nơi xứ người không gì khác ngoài nỗ lực tự học cùng bản lĩnh đối mặt và giải quyết vấn đề. Theo Gia Tuấn, sự chủ động và tự tin là vô cùng quan trọng. “Riêng đối với học sinh Trường Quốc tế Á Châu, ngoài tận dụng lợi thế nền tảng tiếng Anh, các bạn trẻ nên tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa rèn luyện kỹ năng, câu lạc bộ, tự giác tìm hiểu thêm các môn học tự chọn như Art, Business, Engineering... Hãy học hỏi và xây dựng mối quan hệ tốt với thầy cô, những người mà bạn ngưỡng mộ và muốn trở thành. Bởi vì đôi khi những người bạn gặp có thể sẽ là người dẫn dắt và định hướng cho bạn trên hành trình thực hiện đam mê, tìm kiếm cơ hội thực tập hay việc làm trong tương lai.”

Copyright © 2013 The Asian International School, All rights reserved