Cùng học sinh AHS đi xem kịch hè 2013

Ngày 27/7/2013, Trường Quốc tế Á Châu tổ chức cho học sinh khóa hè 2013 đến thăm và xem kịch tại Sân khấu Kịch Sài Gòn, số 130 Cao Thắng, Quận 3. Đây là hoạt động ngoại khóa bổ ích nhằm giúp học sinh hiểu rõ hơn về nghệ thuật kịch nói, có được sự thư giãn và thoải mái sau giờ học cũng như giáo dục các em ý thức về tình cảm gia đình, chiêm nghiệm về những vấn nạn xã hội hiện nay.



Học sinh AHS trước giờ xem kịch

Hào hứng và phấn khởi là tâm lí chung của các em học sinh khi đến với Sân khấu kịch Sài Gòn để thưởng thức vở kịch "Oan hồn" của tác giả Đặng Ninh, đạo diễn Tấn Hoàng, với sự tham gia của các diễn viên: Tấn Hoàng, Mạnh Tràng, Hữu Nghĩa, Việt Hà, Bích Trâm, Huỳnh Ngân, Đỗ Thúy,... Đây là vở kịch được dàn dựng công phu, đạt hiệu quả tối ưu về âm thanh, ánh sáng trên sân khấu, mang đến cho người xem những cảm xúc thú vị. Vở kịch lấy bối cảnh một gia đình hạnh phúc phút chốc ly tán, vợ mất chồng, mẹ mất con vì một tai nạn giao thông. Nội dung của vờ kịch là một hồi chuông báo động về tình trạng đạo đức xuống cấp của con người; đồng thời là lời kêu gọi mọi người ý thức về việc tham gia giao thông, đảm bảo an toàn cho chính mình và cả người khác. Đây là một tác phẩm có giá trị giáo dục và nhân văn sâu sắc.



Háo hức chờ đón vở kịch bên trong sân khấu

Theo dõi vở kịch, các em học sinh AHS có những giây phút thư giãn thực sự khi được trải nghiệm nhiều cung bậc cảm xúc từ bất ngờ, thích thú, hài hước đến xúc động, hồi hộp… Quan trọng hơn, các em đã có khoảng thời gian gần gũi, gắn bó bên cạnh bạn bè, thầy cô, cùng nhau chiêm nghiệm về những điều giản dị trong cuộc sống. Bên cạnh đó, vở kịch cùng với những giá trị của nó còn góp phần giúp các em ý thức về trách nhiệm của mình khi tham gia giao thông, thêm yêu quý và trân trọng tình cảm gia đình, nhận thức được những giá trị đạo đức xã hội, từ đó học tập và phát huy những giá trị tốt đẹp.



Học sinh vui vẻ cùng nhau thưởng thức vở kịch

Xem kịch là hoạt động ngoại khóa hết sức ý nghĩa và bổ ích trong dịp hè, được học sinh đặc biệt yêu thích và hưởng ứng. Vở kịch "Oan hồn" đã không làm thất vọng các khán giả nhí của Trường Quốc tế Á Châu, ngược lại còn mang đến cho các em nhiều bài học bổ ích. Hy vọng với buổi thưởng thức nghệ thuật đầy tính nhân văn này, các em học sinh sẽ cảm thấy thoải mái, hưng phấn, học tập thêm hăng say, phấn khởi. Đây chính là điều mà thầy cô Trường quốc tế Á Châu luôn mong muốn và sẽ tạo mọi điều kiện để các em học sinh có được môi trường học tập tốt nhất.

Cảm nghĩ của học sinh


Nguyễn Phạm Thiên Ân – Elementary 1

"Đi xem kịch là hoạt động ngoại khóa rất bổ ích đối với chúng em trong dịp hè. Tất cả các bạn đều cảm thấy rất vui và hào hứng. Câu chuyện trong vở kịch khiến em rất xúc động vì nó thể hiện tình thân quý báu trong gia đình. Đặc biệt, vở kịch còn gióng lên một hồi chuông cảnh báo mọi người về ý thức tham gia giao thông. Bài học mà em học được sau vở kịch này là phải biết đi đúng luật, không vượt quá tốc độ cho phép, và phải có trách nhiệm với những việc mình gây ra, không dùng tiền bạc để che đi tội ác".



Liêm Khánh Phong - Elementary 3

"Em thấy buổi xem kịch rất thú vị, hấp dẫn. Các cô chú diễn viên thực sự rất xuất sắc khi thể hiện thành công vai diễn của mình, còn truyền tải nhiều thông điệp quý báu đến với người xem. Em cũng như các bạn, rất thích được tham gia vào hoạt động ngoại khóa như thế này. Chúng em cảm thấy rất thoải mái và vui vẻ, giống như một chuyến đi chơi đầy lý thú và bổ ích vậy".



Thái Uyển Nhân – Elementary 1

"Buổi xem kịch rất vui và ý nghĩa. Có rất nhiều cảm xúc đan xen lúc chúng em theo dõi: vui, buồn, hồi hộp, lo sợ… Em cảm thấy rất xúc động trước sự mất mát và chia li của gia đình anh Tiến, một con người hiền lành và hiếu thảo. Gia đình họ tuy không giàu nhưng trên dưới thuận hòa, yêu thương nhau hết mực. Vậy mà chỉ vì say rượu, lão đại gia Phát đã lái xe cẩu thả gây tai nạn khiến anh chết đi. Vở kịch đã dạy cho chúng em bài học về sự cẩn trọng và trách nhiệm khi tham gia giao thông để bảo vệ cho mình và người khác".



Trần Nhuận Giai – Elementary 3

"Vở kịch "Oan hồn" rất hay và hấp dẫn, tuy nhiên cũng khiến em cảm thấy hồi hộp và sợ hãi vì có cảnh người – ma rất tâm linh. Em rất ấn tượng với cách dàn dựng sân khấu rất công phu và đặc sắc, nhất là phần diễn xuất rất hay của các cô chú diễn viên. Em hy vọng, nhà trường sẽ tổ chức thêm nhiều chuyến đi như thế này để chúng em có thể được xem kịch vui vẻ bên bạn bè và thầy cô".



Trần Đức Khôi – Elementary 3

"Vở kịch diễn ra rất hấp dẫn và lôi cuốn. Em thích nhất là những đoạn hài hước trong vở kịch, chúng em đã có những tiếng cười thật sảng khoái và thư giãn thực sự. Ở đoạn có cảnh người chết hiện về, tất cả mọi người đều rất sợ hãi, nhiều bạn nữ không giấu được sự sợ hãi và thét lên thật to. Vở kịch đã thực sự rất thành công khi đem đến cho khán giả thật nhiều cung bậc cảm xúc như vậy. Em thật sự thích buổi xem kịch ngày hôm nay, cảm ơn nhà trường vì đã tổ chức cho chúng em buổi dã ngoại lý thú này".



Copyright © 2013 The Asian International School, All rights reserved