Gặp gỡ Hồ Thiện Nhân – Thủ khoa giải “Lê Quý Đôn trên báo Khăn Quàng Đỏ ” lần thứ 13 năm học 2011 – 2012

Giải Lê Quý Đôn trên Báo Khăn Quàng Đỏ" là cuộc thi truyền thống hàng năm do Sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM phối hợp với Báo Khăn Quàng Đỏ tổ chức từ năm 1999 dành cho học sinh Trung học Cơ sở trên khắp cả nước, nhằm giúp học sinh hệ thống và mở rộng kiến thức đã và đang học trong nhà trường, đồng thời khuyến khích các em có ý thức tự học và thi đua học tập tốt để dành thứ hạng cao trong học tập. "Giải Lê Quý Đôn trên Báo Khăn Quàng Đỏ" lần thứ 13 gồm hai vòng Sơ kết và Chung kết diễn ra từ ngày 15/09/2011 đến hết tháng 5/2012. Đề thi được chia làm hai đợt, đợt một gồm 9 kỳ và đợt hai gồm 6 kỳ được đăng hàng tuần trên Báo Khăn Quàng Đỏ, mỗi tuần là một kỳ thi. Học sinh của khối lớp nào sẽ làm bài theo khối lớp đó với ba môn thi: Toán, Văn, Anh văn theo dạng thi trắc nghiệm và tự luận. Sau mỗi đợt Ban giám khảo sẽ chấm bài sơ kết và khen thưởng các em đạt điểm cao của ba môn và khen thưởng các tập thể trường đã tham gia tốt cuộc thi. Những học sinh được khen thưởng ba môn ở mỗi đợt sẽ được tham dự vòng chung kết xếp hạng. (http://muctim.com.vn)

Tiếp nối những thành tích đạt được của học sinh Tập đoàn Giáo dục Quốc Tế Á Châu trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố 2011-2012 và thành tích xuất sắc của Quán quân Trịnh Hoàng Nam trong kỳ thi "Hùng biện tiếng Anh khối FCE cấp Quốc gia 2012" và là đại diện của Việt Nam tham dự thi vòng chung kết "Kỳ thi Hùng biện tiếng Anh Châu Á" tại Cambridge – Vương quốc Anh vào tháng 7/2012. Em Hồ Thiện Nhân – lớp 6/2 cơ sở Pasteur, tiếp tục ghi tên mình trong bảng vàng thành tích của Trường Quốc tế Á Châu khi vinh dự mang về danh hiệu Thủ khoa "Giải Lê Quý Đôn trên Báo Khăn Quàng Đỏ" lần thứ 13 năm học 2011 – 2012. Thành tích của em một lần nữa khẳng định phương pháp giáo dục và đào tạo học sinh của Trường Quốc tế Á Châu luôn hướng học sinh phát triển toàn diện cả hai chương trình của Bộ Giáo dục & Đào tạo Việt Nam và chương trình tiếng Anh quốc tế.



Hồ Thiện Nhân – Thủ khoa khối 6 "Giải Lê Quý Đôn trên Báo Khăn Quàng Đỏ" lần thứ 13

Xuất sắc vượt qua tất cả 9 kỳ thi của vòng sơ tuyển "Giải Lê Quý Đôn trên Báo Khăn Quàng Đỏ", Thiện Nhân trở thành một trong 474 thí sinh tiếp tục tham dự 6 kỳ thi ở vòng chung kết. Với thành tích học tập xuất sắc và sự quyết tâm thi đấu, em đã mang vinh dự về cho Trường Quốc tế Á Châu khi tên Hồ Thiện Nhân được xướng lên ở ngôi vị Thủ khoa khối 6 của cuộc thi.



Hồ Thiện Nhân (đứng thứ nhất từ trái qua) nhận thưởng và bằng khen Thủ khoa khối 6

Với tính tình hiền lành, cởi mở, luôn lễ phép với thầy cô và hòa nhã với bạn bè nên Thiện Nhân luôn chiếm được cảm tình yêu mến của tất cả mọi người. Gắn bó với Trường Quốc tế Á Châu từ bậc tiểu học tới nay, suốt sáu năm liền Thiện Nhân luôn là học sinh giỏi toàn diện chương trình của Bộ Giáo dục & Đào tạo Việt Nam và chương trình tiếng Anh Quốc tế. Thủ khoa giải Lê Quý Đôn chia sẻ niềm vui đạt giải: "Em cảm thấy rất vui và hạnh phúc trước kết quả đạt được. Em đã tìm hiểu thông tin cuộc thi này qua báo và đăng ký dự thi, ban đầu chỉ dự định tham gia cho vui chứ không nghĩ mình sẽ đạt vào vòng chung kết. Giải Lê Quý Đôn là một sân chơi nhẹ nhàng và vô cùng bổ ích đã giúp em phát huy được khả năng sáng tạo của mình qua các đề thi mới lạ, ở vòng sơ khảo em làm bài thi ba môn Toán, Văn, Anh văn rồi gửi bài dự thi về Báo Khăn Quàng Đỏ và niềm vui bất ngờ khi em được thông báo đậu vòng sơ khảo, tiếp tục vào vòng chung kết xếp hạng tại Trường Trung học Cơ sở Minh Đức, với ba môn thi Toán, Văn, Anh và em đã cố gắng hoàn thành tốt bài dự thi của mình".



Thiện Nhân trong giờ đọc sách tại thư viện trường

Với thành tích xuất sắc của mình, Thiện Nhân đã được Sở Giáo dục & Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh khen ngợi và trao tặng giấy khen, quà và số tiền trị giá 1.500.000 đồng. Và để tưởng thưởng cho thành tích xuất sắc của em, Trường Quốc tế Á Châu đã trao tặng em học bổng trị giá 5.062.000 đồng trong năm học 2012 – 2013.

Thiện Nhân chia sẻ thêm về bí quyết học tập của em: "Ở lớp, em luôn chú ý lắng nghe thầy cô giáo giảng bài và thường học nhóm cùng các bạn, việc học nhóm giúp em nhanh chóng nắm được kiến thức và đoàn kết với bạn bè hơn. Em cho biết mình rất thích học tiếng Anh, Toán, Sinh học và Tin học, đặc biệt môn tiếng Anh em được học với giáo viên bản ngữ ngay từ năm lớp 1, nên khả năng tiếng Anh của em rất tốt và ngày càng tiến bộ hơn".



Thiện Nhân luôn say mê tìm hiểu trong giờ Tin học

Không chỉ xuất sắc trong học tập, mà Thiện Nhân còn rất năng động, em tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa do nhà trường tổ chức và luôn tận dụng những khoảng thời gian trống ở trường để chơi đá banh, bóng rổ, bóng bàn với các bạn cùng lớp để rèn luyện sức khỏe. Em cho biết mình sẽ cố gắng phấn đấu học tập thật tốt, và tham gia nhiều cuộc thi hơn nữa để mang về nhiều thành tích tặng ba mẹ, thầy cô và em ước mơ mình sẽ trở thành một kỹ sư giỏi trong tương lai.

Với sự nỗ lực và phấn đấu không ngừng trong học tập của Thiện Nhân, tin rằng ước mơ của em sẽ sớm được thực hiện tại mái trường Quốc tế Á Châu – nơi chắp cánh cho những ước mơ được bay cao và bay xa hơn nữa.

 

 
Copyright © 2013 The Asian International School, All rights reserved