Học sinh Trường Quốc tế Á Châu tham quan “Vườn rau sạch vì cộng đồng”

Tọa lạc trong khu đất dự án thuộc Quận Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh, “Vườn rau sạch vì cộng đồng” là dự án chuyên trồng và cung cấp rau sạch cho các trung tâm nuôi dạy trẻ mồ côi, viện dưỡng lão do Câu lạc bộ Vì cộng đồng phối hợp với Ngân hàng Trust Bank và Viện Khoa học kỹ thuật nông nghiệp miền Nam thực hiện. Ngoài việc cung cấp các sản phẩm từ thiện, “Vườn rau vì cộng đồng” còn phục vụ cho việc nghiên cứu của Viện Khoa học Kỹ thuật Nông nghiệp Miền Nam, là nơi để các em học sinh, sinh viên đến tham quan, thực hành mô hình “Tiết học xanh” đồng thời cũng là nơi để các thanh niên tự rèn luyện bản thân qua các công việc lao động thiết thực. (http://www.baomoi.com)

Việc tổ chức cho các em học sinh vui chơi dã ngoại sau những giờ học chính khóa là một trong những hoạt động vô cùng thiết thực, bổ ích và ý nghĩa mà Trường Quốc tế Á Châu luôn mong muốn đem đến cho các em học sinh, giúp các em luôn có những trải nghiệm mới mẻ và mở rộng tầm nhìn về cuộc sống phong phú và sôi động ở xung quanh. Vừa qua, từ ngày 24/07/2012 đến 28/07/2012, gần 600 học sinh bậc trung học đang theo học khóa hè tại Trường Quốc tế Á Châu đã có một chuyến dã ngoại đầy thú vị tại “Vườn rau sạch vì cộng đồng” tọa lạc ở số 13 Đường Nguyễn Văn Linh, Quận Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh.

Dưới sự hướng dẫn của các quản lý, giáo viên và các tình nguyện viên, các em học sinh đã được tham quan, giao lưu và lắng nghe các anh chị tình nguyện viên giới thiệu về các loại rau sạch được trồng tại đây, về giá trị của vườn rau cũng như phổ biến về quá trình trồng rau.

Đến tham quan vườn rau, nhìn thấy những luống rau xanh, tươi tốt với đủ các loại rau được trồng như mướp, cải ngọt, rau muống, bí xanh, mồng tơi, bí đỏ,…ai cũng reo lên vì thích thú, tiếng cười nói, bàn tán xôn xao khiến không khí buổi dã ngoại thêm phần náo nhiệt. Hình ảnh những cô cậu học trò trong bộ đồng phục Trường Quốc tế Á Châu đang háo hức bên những luống rau xanh trông thật đẹp và đáng yêu.

Các em tham gia nhổ cỏ, gieo hạt, chăm sóc rau một cách nhiệt tình, thích thú và say mê. Những cô cậu học trò ngày ngày chỉ cầm bút viết, bỗng chốc hóa thành “những người nông dân thực thụ” khi có cơ hội được cùng nhau lao động trên vườn rau và trò chuyện vui vẻ với các anh chị tình nguyện viên. Mặc cho cái nắng và mồ hôi đang nhỏ giọt trên từng khuôn mặt của những cô cậu học trò, nhưng tất cả các em ai cũng vui vẻ và yêu thích buổi dã ngoại, vì hôm nay mình đã lao động thật vui và thật ý nghĩa.

Lấy phương châm “Học mà chơi, chơi mà học”, buổi dã ngoại không chỉ mang lại cho các em những giây phút vui chơi giải trí, phát huy tính tập thể khi kết nối các thành viên lại với nhau mà còn cung cấp cho các em những kiến thức bổ ích, qua đó góp phần giáo dục ý thức và kỹ năng sống cho mỗi học sinh.

Kết thúc chuyến tham quan, các em ra xe trở về trường, ai nấy đều cảm thấy thật vui. Buổi dã ngoại bổ ích đã để lại trong các em những cảm xúc thú vị không thể nào quên. Đây là một mùa hè thật ý nghĩa và thiết thực với các em vì Trường Quốc tế Á Châu đã tạo điều kiện để các em được trải nghiệm thực tế trong một môi trường xanh sạch, được trực tiếp lao động để thấu hiểu được nỗi cực khổ của người dân lao động và cảm nhận được những giá trị của thành quả lao động, qua đó các em biết quý trọng hơn những sản phẩm nông nghiệp và biết trân trọng những gì mình đang có, đó chính là những hạnh phúc lớn lao mà gia đình và nhà trường đã mang đến cho các em.

Copyright © 2013 The Asian International School, All rights reserved