Lê Anh – Giải ba Quốc gia cuộc thi Microsoft Office Specialist World Championship (MOSWC)

Microsoft Office Specialist World Championship (MOSWC) là cuộc thi kỹ năng sử dụng Tin học văn phòng lớn nhất thế giới do Certiport tổ chức. Cuộc thi là một sân chơi trí tuệ cho tất cả các học sinh - sinh viên yêu thích Tin học văn phòng, giúp các em được cọ xát, thử sức với các đội tuyển học sinh giỏi đến từ hơn 60 quốc gia trên toàn thế giới.

Vòng thi Quốc gia tại Việt Nam 2013 được tổ chức tại 6 điểm trên toàn quốc: Hà Nội, Thái Nguyên, Hải Phòng, Vinh, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh với hơn 1000 thí sinh tham gia, đến từ gần 130 trường THCS, THPT, Đại học, Cao đẳng và trường nghề trên cả nước.

Sau Vòng thi Quốc gia, Ban tổ chức lựa chọn 30 thí sinh xuất sắc nhất của mỗi nội dung thi Microsoft Word 2010, Microsoft Excel 2010, Microsoft PowerPoint 2010 để thi tiếp vào Vòng thi Chung kết quốc gia diễn ra vào ngày 18/5/2013. Từ Vòng thi Chung kết Quốc gia lựa chọn 3 gương mặt đại diện đoàn Việt Nam tham dự Vòng Chung kết Thế giới tại Washington D.C, Mỹ vào tháng 8/2013.

Tham gia cuộc thi Microsoft Office Specialist World Championship với tâm lý “thử sức”, nhưng Lê Anh cậu học trò lớp 8/1 Trường Quốc tế Á Châu đã xuất sắc trở thành thí sinh nhỏ tuổi nhất lọt vào top 4 nội dung thi Microsoft Excel 2010, và tiếp tục lập nên thành tích đáng tự hào với số điểm tuyệt đối 1000/1000 trong thời gian 13 phút 22 giây, vinh dự đạt giải ba Vòng Chung kết Quốc gia.

Lê Anh – Giải ba Vòng thi quốc gia cuộc thi MOSWC 2013

Bắt đầu theo học tại Trường Quốc tế Á Châu từ năm lớp 2, Lê Anh luôn đạt thành tích học sinh giỏi toàn diện ở cả chương trình Việt Nam và chương trình tiếng Anh quốc tế. Học giỏi đều ở tất cả các môn nhưng Lê Anh lại có niềm yêu thích đặc biệt đối với môn Tiếng Anh và Tin học.

Từ nhỏ, Lê Anh đã tiếp xúc với máy tính và các phần mềm ứng dụng qua sự hướng dẫn của ba. Nhưng ba cũng không có nhiều thời gian để chỉ dẫn Lê Anh từng li từng tí một, thế là Lê Anh mày mò tự học từ những thao tác cơ bản đến tìm tòi những tài liệu tiếng Anh trên mạng.

Lê Anh chụp hình kỷ niệm cùng thầy cô

Với niềm yêu thích Tin học sẵn có, cộng với vốn tiếng Anh được học ở chương trình tiếng Anh quốc tế tại Trường Quốc tế Á Châu, cậu học trò nhỏ Lê Anh càng có điều kiện để phát triển niềm đam mê của mình. Lê Anh chia sẻ: “Các thầy cô giáo ở trường hướng dẫn con rất nhiệt tình. Thầy Nam dạy Nghề đã phát hiện ra năng khiếu Tin học của con, thầy đăng ký dùm và khuyến khích động viên con tham gia cuộc thi Microsoft Office Specialist World Championship. Cô Trúc dạy Tin học tìm kiếm tài liệu, hướng dẫn cho con ôn tập một cách khoa học. Ban Giám hiệu nhà trường cũng tạo mọi điều kiện để con có thể dành thời gian cho kỳ thi với tinh thần thoải mái nhất. Hai tuần trước khi thi, con được các thầy cô đưa đón đi ôn luyện ở IIG Việt Nam, mọi chi phí nhà trường đều tài trợ cho con”.

Ít ai biết được sau 16:00 khi các bạn học sinh khác theo ba mẹ về nhà, Lê Anh vẫn thường nán lại phòng Tin học để say sưa với những thao thác trên máy tính. Dành ra suốt một tháng rưỡi chuẩn bị cho kì thi, mỗi ngày Lê Anh đều dành ít nhất một tiếng đồng hồ để đọc tài liệu và luyện tập. “Thường ngày ba mẹ đón con trễ, nên con tranh thủ thời gian đó để lên phòng máy của trường học thêm”. Có lẽ chính niềm đam mê dành cho môn Tin học đã khiến cậu học trò Lê Anh say mê tìm tòi và khám phá, Lê Anh vui vẻ cho biết: “Học cả ngày ở trường, nhưng con không hề cảm thấy mệt mà còn cảm thấy rất vui, con tranh thủ thời gian buổi chiều ở phòng máy để thực hành và khi gặp những kiến thức khó thì có giáo viên trường hướng dẫn ngay”.

Lê Anh thi Hùng biện tiếng Anh 2012 – 2103 vòng cơ sơ

Lê Anh cho biết trong Vòng thi Quốc gia diễn ra tại trường Đại học Tôn Đức Thắng, em cảm thấy có một chút lo lắng vì trong phòng thi toàn là các anh chị học đại học, cao đẳng. “Con đi thi với tâm lý vui là chính, không quan trọng kết quả thắng thua, nên con luôn cố gắng làm hết sức mình có thể”, Lê Anh vui vẻ cho biết. Đối với các bạn muốn tham gia cuộc thi này, em không ngần ngại chia sẻ bí quyết của mình: “Theo con, các bạn muốn tham gia cuộc thi này nên dành ra ít nhất một tháng liên tục để ôn luyện, vì cứ 7 ngày liên tục không ôn luyện sẽ mất đi 50% kiến thức sẵn có”.

Lọt vào top 4 Vòng thi Quốc gia 2013 với số điểm 925/1000 trong thời gian 30 phút 25 giây, thành tích của Lê Anh khiến nhiều bạn học sinh cùng trang lứa phải ngưỡng mộ. Trong Vòng chung kết Quốc gia diễn ra vào ngày 18/5/2013, Lê Anh đã xuất sắc hơn nữa khi đạt giải ba của cuộc thi với số điểm tuyệt đối 1000/1000 trong thời gian 13 phút 22 giây.

Lê Anh tự tin, năng động với vai trò MC của mình

Trong mắt thầy cô và bạn bè, Lê Anh là một cậu học trò đa tài. Ngoài niềm đam mê dành cho Tin học và Tiếng Anh, em còn biết đánh đàn piano, đá bóng, bóng bàn, cờ vua và đọc sách phiêu lưu mạo hiểm. Say mê khám phá và cập nhật xu hướng công nghệ mới trên thế giới, Lê Anh ấp ủ mơ ước trở thành một lập trình viên đồ họa trên máy tính. Nói về ngôi trường suốt 6 năm theo học, Lê Anh vui vẻ cho biết: “Được học ở Trường Quốc tế Á Châu là một niềm vui lớn. Ngoài những môn học chính, con còn được học những môn năng khiếu ở phòng nhạc, phòng tin và được tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa rất vui và hấp dẫn. Thầy cô ở trường rất gần gũi, thân thiện và quan tâm đến học sinh”. Tin rằng dưới nền tảng đào tạo vững chắc tại Trường Quốc tế Á Châu, Lê Anh sẽ bước những bước thật vững vàng trên con đường học vấn để đi đến thành công.

Nhận xét của thầy cô, bạn bè về Lê Anh:
Cô Tăng Ngọc Thùy – Giám đốc chương trình tiếng Việt cơ sở Pasteur
“Lê Anh là học sinh giỏi trong nhiều năm liền, em học giỏi đều tất cả các môn. Ngoài giờ học chính khóa, Lê Anh luôn tích cực tham gia các phong trào của trường và lớp. Trong các tiết câu lạc bộ, Lê Anh luôn đóng vai trò là một nhóm trưởng năng nổ, nhiệt tình. Đặc biệt, em còn là một MC vô cùng đáng yêu của cơ sở trong các dịp lễ hội, luôn hòa đồng và thân thiện với bạn bè”.
Cô Phạm Ngọc Lan Phương – Giám đốc chương trình tiếng Anh quốc tế cơ sở Pasteur
“Lê Anh rất ngoan vâng lời thầy cô, hòa đồng với bạn bè nên được thầy yêu bạn mến. Ngoài giờ học, em còn tham gia rất nhiệt tình các phong trào do nhà trường tổ chức, luôn hoàn thành tốt những vai trò được giao. Đặc biệt vừa qua em tham gia cuộc thi Microsoft Oficce Specialist World Championship do IIG Việt Nam (đại diện Certiport tổ chức) và giành được tấm vé vào vòng chung kết quốc gia. Thật tuyêt vời khi tham gia vòng chung kết này, một lần nữa em đã thể hiện được những nỗ lực của bản thân khi giành được số điểm tuyệt đối 1000/1000 trong thời gian 13 phút 22 giây, đây thực sự là một thành tích xuất sắc đối với một học sinh lớp 8 khi chỉ mới tham gia lần đầu tiên. Có được kết quả đó, ngoài sự giúp đỡ từ gia đình, nhà trường thì sự nỗ lực của bản thân em rất đáng hoan nghênh. Tôi cảm thấy rất vui và tự hào vì có những thế hệ học sinh như Lê Anh”.
Cô Trịnh Thị Hương – Giáo viên chủ nhiệm lớp 8/1
“Lê Anh là cậu học trò thông minh, học giỏi. Trong lớp, em là một học sinh tích cực, hăng hái tham gia phát biểu xây dựng bài, luôn là một nhóm trưởng tích cực của các nhóm học tập. Bên cạnh việc học giỏi, em còn tham gia các phong trào của Trường, lớp rất tích cực. Đối với tôi, Lê Anh là cậu học trò nhỏ đáng yêu, là niềm tự hào của tôi và các em học sinh lớp 8/1”.
Cô Trần Thủy Trúc – Giáo viên Tin học
“Lê Anh là một học sinh chăm, ngoan, học giỏi. Em rất lễ phép với giáo viên, thân thiện với bạn bè, năng động, luôn tìm tòi và khám phá ra những cái mới. Trong giờ Tin học, em học rất nghiêm túc, có nhiều bài tập khó nhưng em luôn đưa ra các ý tưởng và giải chúng một cách nhanh chóng và chính xác. Tôi rất yêu quý Lê Anh – cậu học trò nhỏ thông minh và hiếu học”.
Em Nguyễn Đức Anh – Học sinh lớp 8/1
“Lê Anh là một người bạn rất thú vị, đa tài. Ngoài việc học giỏi, bạn ấy còn có nhiều đam mê và sở thích, đặc biệt là thể thao. Bạn ấy rất giỏi về Bóng bàn, nhiều lần tham gia Hội thao của trường và đạt giải; chúng em cũng hay cùng nhau chơi đá banh. Vị trí mà cả đội bóng tin tưởng giao cho bạn là vị trí thủ môn, bạn bắt bóng rất cừ, đội chúng em ít khi bị thua là vì có bạn ấy làm thủ môn. Cùng học tập và sinh hoạt dưới mái trường Quốc tế Á Châu trong một thời gian dài, chúng em cảm thấy rất gắn bó và hiểu nhau. Với em, Lê Anh là một người bạn tốt, là tấm gương sáng để cho em và các bạn noi theo”.
Em Nguyễn Chí Bảo – Học sinh lớp 8/1
“Em và bạn Lê Anh học chung với nhau nhiều năm liền. Bạn ấy là một người thân thiện, tính tình vui vẻ, hoạt bát. Ở lớp, Lê Anh là một học sinh gương mẫu, được nhiều bạn bè trong lớp quý mến. Lê Anh có nhiều đức tính mà chúng em rât khâm phục, bạn ấy rất chăm chỉ, những bài tập khó luôn được bạn ấy kiên trì tìm cách giải. Những lần thuyết trình, Lê Anh rất tự tin, nói năng trôi chảy, là một MC cừ khôi, dí dỏm của lớp chúng em”.
Copyright © 2013 The Asian International School, All rights reserved