Lê Anh - học sinh Trường Quốc tế Á Châu được UBND TP.HCM tuyên dương khen thưởng

Ngày 16/7/2013, UBND TP.HCM và Sở GD-ĐT TP.HCM tổ chức Lễ tuyên dương khen thưởng cho 299 học sinh tiêu biểu, xuất sắc nhất đạt giải học sinh giỏi quốc gia và quốc tế trong tổng số hơn 4.290 học sinh giỏi của TP.HCM. Đây là một hoạt động thường niên của TP nhằm biểu dương các em học sinh giỏi có thành tích học tập tốt thực hiện nhiệm vụ nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài. TP.HCM hi vọng với hướng đi đúng đắn, các em học sinh giỏi sẽ có điều kiện tốt hơn để phát triển tài năng, đam mê nghiên cứu khoa học, tiếp cận trình độ công nghệ tiên tiến trên thế giới.

Lê Anh (ngoài cùng, bên phải) nhận bằng khen của Ông Lê Thanh Hải - Ủy viên
Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM

Trong 6 học sinh đoạt giải Quốc tế và khu vực năm học 2012-2013, đặc biệt có em Lê Anh là học sinh lớp 8/1 Trường Quốc tế Á Châu được UBND TP.HCM tuyên dương bởi thành tíchxuất sắc đạt giải Ba cuộc thi Microsoft Office Specialist World Championship 2013 do tổ chức Certiport – Hoa Kỳ tổ chức. Lê Anh đã nhận được bằng khen của Ông Lê Thanh Hải - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM theo Quyết định số 3785/QĐUB ngày 12 tháng 7 năm 2013 vì thành tích xuất sắc trong học tập, đạt giải cao tại kỳ thi cấp quốc tếnăm học 2012-2013 góp phần tích cực trong phong trào thi đua của thành phố.

Lê Anh chụp hình lưu niệm cùng Ông Lê Hoàng Quân - Chủ tịch UBND TP.HCM

Lê Anh chụp hình lưu niệm cùng Ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM

Đạt được số điểm tuyệt đối 1000/1000 trong thời gian 13 phút 22 giây, thí sinh nhỏ tuổi nhất Lê Anh đã vinh dự đạt giải Ba cuộc thi Microsoft Office Specialist World Championship 2013. Với tuổi nhỏ, tài cao, Lê Anh đã trở thành tấm gương tiêu biểu về tinh thần đam mê học tập không chỉ của riêng Trường Quốc tế Á Châu mà còn được nhiều cơ quan báo chí, truyền hình, phát thanh trong nước đưa tin khen ngợi.

Phóng viên báo SGGP phỏng vấn Lê Anh tại buổi tuyên dương

Ngoài Lê Anh, Trường Quốc tế Á Châu còn đào tạo ra nhiều thế hệ học sinh ưu tú như em Tiêu Anh Kim – cựu học sinh của trường – được Tổng thống Barack Obam tặng bằng khen vì thành tích học tập xuất sắc khi du học Hoa Kỳ, em Trịnh Hoàng Nam - quán quân cuộc thi Hùng biện tiếng Anh Cambridge 2012 - đại diện Việt Nam dự thi vòng chung kết tại vương quốc Anh và xuất sắc đạt giải nhì cuộc thi dù là thí sinh nhỏ tuổi nhất,…

Với những thành tích đạt được, Trường Quốc tế Á Châu ngày càng khẳng định hướng đi đúng đắn trong việc đào tạo, phát hiện và phát triển thế hệ học sinh có khả năng hòa nhập và phát triển ở môi trường Việt Nam và quốc tế để trở thành những công dân ưu tú trong tương lai với phương châm “Tâm hồn Việt Nam, giáo dục thế giới”.

Tham khảo các bài viết:
Copyright © 2013 The Asian International School, All rights reserved