Ngoại khóa hè 2014 - cùng học sinh Trường Quốc tế Á châu đi xem kịch

Nằm trong chuỗi những hoạt động ngoại khóa hấp dẫn của chương trình quốc tế mùa hè 2014, ngày 12/07/2014, Trường Quốc tế Á Châu tổ chức cho hơn 400 học sinh đến thăm và xem kịch tại Sân khấu Kịch Sài Gòn, Quận 3, TP Hồ Chí Minh. Đây được xem là một chương trình ngoại khóa bổ ích, giúp các em học sinh hiểu rõ hơn về nghệ thuật Kịch nói, học cách cảm thụ nghệ thuật, đồng thời giáo dục cho các em ý thức về tình cảm gia đình, pháp luật xã hội và có được sự thư giãn, thoải mái sau giờ học.


Học sinh Trường Quốc tế Á Châu tại Sân khấu Kịch Sài Gòn
Học sinh Trường Quốc tế Á Châu tại Sân khấu Kịch Sài Gòn

Kịch là một bộ môn nghệ thuật sân khấu phổ biến được nhiều người yêu thích.Với các em học sinh Trường Quốc tế Á Châu, đi xem kịch là hoạt động ngoại khóa thú vị trong dịp hè, các em luôn háo hức chờ đón với niềm thích thú và phấn khởi. Đến với Sân khấu Kịch Sài Gòn, các em được thưởng thức vở kịch “Cứu em” của tác giả Diệu Như Trang và đạo diễn NSND Trần Ngọc Giàu với sự tham gia diễn xuất của các diễn viên: Hữu Nghĩa, Tấn Hoàng, Mạnh Tràng, Việt Hà, Tấn Phát, Nhã Uyên, Bích Trâm và Tú Duyên.

Học sinh hào hứng chờ đón vở diễn
Học sinh hào hứng chờ đón vở diễn

Một cảnh trong Vở kịch Cứu em - tác giả Diệu Như Trang, đạo diễn NSND Trần Ngọc Giàu
Một cảnh trong Vở kịch "Cứu em" - tác giả Diệu Như Trang, đạo diễn NSND Trần Ngọc Giàu

Không ngoài sự mong đợi của các em học sinh, vở kịch đã diễn ra vô cùng lôi cuốn và hấp dẫn. Vở kịch xoay quanh chuyện tình của 2 chị em song sinh. Một gia đình đang hạnh phúc rộn ràng tiếng cười thì tai họa từ đâu ập xuống, gây ra cái chết bất ngờ cho người chị, từ đó trong căn nhà đầm ấm ấy xảy ra nhiều điều bất thường. Vở kịch là câu chuyện đời thường vừa bi vừa hài, xen lẫn chút kinh dị được thể hiện trên sân khấu dàn dựng công phu với hiệu ứng âm thanh, ánh sáng tuyệt vời, không chỉ tạo ra một không gian giải trí đầy hấp dẫn mà còn giúp người xem có được sự chiêm nghiệm về cuộc sống. Với các khán giả nhí đến từ Trường Quốc tế Á Châu, các em đã có những giây phút thư giãn thực sự, được trải nghiệm nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau khi theo dõi vở kịch, từ vui tươi, phấn khích đến xúc động, hồi hộp,…

Với nội dung mang đậm giá trị nhân văn, vở kịch góp phần giúp các em học sinh ý thức hơn về giá trị tình thân, giáo dục tình cảm yêu mến gia đình, coi trọng các chuẩn mực đạo đức xã hội. Đi xem kịch là hoạt động ngoại khóa bổ ích trong chương trình hè của Trường Quốc tế Á Châu, ngoài ý nghĩa giáo dục, đây còn là hoạt động mang lại cho các em học sinh niềm vui, sự thoải mái, gắn kết các em lại gần nhau hơn.


Các em học sinh vui tươi chụp hình lưu niệm cùng các nghệ sĩ sau vở diễn
Các em học sinh vui tươi chụp hình lưu niệm cùng các nghệ sĩ sau vở diễn

Và không quên giao lưu, xin chữ ký nghệ sĩ mà mình yêu thích
Và không quên giao lưu, xin chữ ký nghệ sĩ mà mình yêu thích

Cảm nhận học sinh

Hoàng Triều Minh Vượng -Pre Intermediate 1

Hoàng Triều Minh Vượng -Pre Intermediate 1

“Em rất thích tham gia khóa học hè tại trường. Tại đây, chúng em có những giờ học tiếng Anh vui nhộn và hết sức thú vị. Đi xem kịch là một trong những hoạt động ngoại khóa của chương trình hè mà em và các bạn rất thích. Vở kịch “Cứu em” mang đến cho em nhiều trạng thái cảm xúc lẫn lộn, vừa vui tươi vừa hồi hộp. Với nội dung ý nghĩa, vở kịch giúp em học được nhiều bài học về cuộc sống”.

Nguyễn Phạm Thiên Ân -Pre Intermediate 1

Nguyễn Phạm Thiên Ân -Pre Intermediate 1

“Buổi xem kịch rất thú vị. Vở kịch “Cứu em” vừa vui nhộn vừa xen lẫn chút kinh dị rất lôi cuốn khán giả. Em cảm thấy đây là một hoạt động rất bổ ích trong chương trình ngoại khóa hè giúp học sinh chúng em có được những giây phút thư giãn, giải trí sau giờ học”.

Nguyễn Phan Quỳnh Anh - Intermediate 1

Nguyễn Phan Quỳnh Anh - Intermediate 1

“Cảm ơn nhà trường vì đã tổ chức cho chúng em một buổi xem kịch thật thú vị. Vở kịch “Cứu em” không chỉ mang tính chất giải trí mà còn giúp em học được nhiều bài học quý báu về cuộc sống. Em mong nhà trường sẽ tổ chức thật nhiều những hoạt động như thế này để tăng niềm hứng thú cho chúng em trong học tập”.

Sonny Alex Yeo Liang Liang - Intermediate 1

Sonny Alex Yeo Liang Liang - Intermediate 1

“Em đã rất háo hức để chờ đón buổi xem kịch do nhà trường tổ chức. Đấy là một vở kịch rất hay và thú vị, tạo nhiều cảm xúc xen lẫn trong người xem. Ngoài ra, em còn học được nhiều bài học bổ ích về cuộc sống, ý thức và trân trọng hơn về tình cảm gia đình”.

Trần Ngọc Trúc Quỳnh -Pre Intermediate 1

Trần Ngọc Trúc Quỳnh -Pre Intermediate 1

“Xem kịch là một chương trình ngoại khóa thú vị được em và các rất mong đợi. Vở kịch “Cứu em” có nội dung ý nghĩa, hiệu ứng âm thanh, ánh sáng rất tốt, gây cảm giác thích thú đối với người xem. Em hy vọng sẽ có thêm nhiều chương trình ngoại khóa bổ ích như thế này để chúng em có dịp vui chơi thoải mái trong dịp hè”.

Copyright © 2013 The Asian International School, All rights reserved