Phan Thị Minh Tâm – Giải nhất kỳ thi học sinh giỏi tiếng Anh cấp Thành phố năm học 2011 – 2012

"Kỳ thi học sinh giỏi cấp Thành phố" là kỳ thi truyền thống hàng năm do Sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM tổ chức nhằm giúp học sinh hệ thống và nâng cao kiến thức đã và đang học trong nhà trường; đồng thời khuyến khích các em có ý thức tự học và thi đua học tập tốt. Các môn thi bao gồm Toán, Lý, Hóa, Sinh, Tin, Ngữ văn, Sử, Địa, Anh, Pháp, Nhật, Công nghệ. Nội dung thi nằm trong chương trình trung học cơ sở hiện hành. Thí sinh thi tại ba hội đồng là Trường THCS Trần Văn Ơn (Q.1) với 2.916 em, THPT chuyên Lê Hồng Phong và Trung tâm Kỹ thuật tổng hợp hướng nghiệp Q.11 với 374 em. Trong kỳ thi này, mỗi quận huyện có khoảng 12 thí sinh/bộ môn, các quận huyện có học sinh đạt giải nhất năm học 2010-2011 môn nào thì được quyền cử thêm 5 học sinh tham dự môn đó.

(Theo website http://edu.hochiminhcity.gov.vn)

Là một trong những thí sinh đạt giải cấp Quận kỳ thi học sinh giỏi môn tiếng Anh năm học 2011-2012, em Phan Thị Minh Tâm lớp 9/16 Trường Quốc tế Á Châu đã làm rạng danh nhà trường khi tiếp tục xuất sắc đạt giải Quán quân trong kỳ thi học sinh giỏi tiếng Anh cấp Thành phố ngày 27/03/2012.

Phan Thị Minh Tâm – Quán quân kỳ thi học sinh giỏi tiếng Anh cấp Thành phố

Phan Thị Minh Tâm là một trong những học sinh năng nổ và gương mẫu của lớp 9/16. Minh Tâm đã gắn bó tại Trường Quốc tế Á Châu từ khi mới vào lớp 1 đến nay, em có thành tích học tập đáng nể phục khi không ngừng phấn đấu để giữ vững thành tích học tập 5 năm liền đạt danh hiệu học sinh xuất sắc bậc Tiểu học IPS và 4 năm liên tiếp đạt danh hiệu học sinh giỏi bậc Trung học AHS. Đặc biệt, khả năng tiếng Anh của em ngày càng phát triển và được khẳng định ở môi trường Quốc tế Á Châu. Thành tích xuất sắc của em luôn được thể hiện qua kết quả Excellent ở các môn học chương trình tiếng Anh quốc tế tại trường.

Minh Tâm và các bạn của đội tuyển tham dự kỳ thi học sinh giỏi cấp Thành phố

Đam mê và yêu thích môn tiếng Anh, ngày nào em cũng giành thời gian để học tiếng Anh, và một trong những thế mạnh của em là kỹ năng nghe nói tiếng Anh một cách thành thạo. Em cho biết: "Bí quyết của em là chăm làm ngữ pháp, tập trung vào các giờ học của chương trình tiếng Anh quốc tế để luyện nghe và nói tiếng Anh thật nhiều. Được học ở Trường Quốc tế Á Châu em thấy khả năng nghe nói tiếng Anh của mình tốt hơn rất nhiều vì thường xuyên được tiếp xúc, trò chuyện và trao đổi với giáo viên bản ngữ, học hỏi được cách phát âm, ngữ điệu của thầy cô. Ngoài ra, em còn cố gắng học thuộc thật nhiều từ vựng. Em nghĩ có vốn từ vựng phong phú sẽ giúp mình rất nhiều trong việc học ngoại ngữ".

Minh Tâm trong giờ học Music của chương trình tiếng Anh quốc tế

Vui mừng và hạnh phúc trước thành tích đạt được trong kỳ thi vừa qua, Minh Tâm chia sẻ: "Thời gian học bồi dưỡng tiếng Anh ở đội tuyển của trường em được ôn luyện rất sát sao, thầy cô cho làm quen với các dạng đề thi của những năm trước để rút kinh nghiệm và tăng cường thêm những dạng bài nâng cao. Chính nhờ phương pháp đào tạo và sự tận tâm dạy dỗ của thầy cô trong suốt 9 năm liền, nên trước kỳ thi em có một niềm tin rằng mình sẽ thành công trong kỳ thi cấp Thành phố này. Kết quả đạt được hôm nay là món quà em xin gửi tặng đến nhà trường, thầy cô và cha mẹ. Cảm ơn mọi người đã luôn bên cạnh cổ vũ và tạo điều kiện cho em có được kết quả như ngày hôm nay".

Dù giành nhiều thời gian hơn cho môn tiếng Anh, nhưng Minh Tâm vẫn cố gắng học tập tốt các môn học khác. Em lên kế hoạch rõ ràng và phân bố thời gian phù hợp cho từng môn để đạt kết quả học tập tốt nhất. Bên cạnh đó, Minh Tâm rất có năng khiếu về hội họa và âm nhạc, năng nổ tham gia các phong trào và hoạt động ngoại khóa của trường. Minh Tâm là một cây văn nghệ tiêu biểu của lớp, em luôn tham gia các sự kiện, lễ hội và văn nghệ của trường, đặc biệt em còn thiết kế trang phục cho các bạn tham gia Lễ hội giáng sinh hàng năm của trường.

Minh Tâm và các bạn được Thầy Bill Ngoc Norrie hướng dẫn

Tự hào về ngôi trường của mình, Minh Tâm chia sẻ: "Em rất thích được học tập Trường Quốc tế Á Châu. Thầy cô luôn tận tâm dạy dỗ và chăm sóc chúng em chu đáo từ ăn uống, ngủ nghỉ và học tập. Các bạn trong trường rất hòa đồng và thân thiện, nhiệt tình giúp đỡ em những lúc gặp khó khăn. Trường Quốc tế Á Châu là mái nhà thứ hai luôn mang lại cho em cảm giác ấm cúng. Em yêu mái trường này."

Quyết tâm học thật giỏi để cống hiến sức trẻ và tài trí xây dựng quê hương. Minh Tâm ao ước sẽ trở thành một nhà thiết kế giỏi và trong tương lai phải cố gắng phấn đấu học tập nhiều hơn nữa để đạt được những suất học bổng du học nước ngoài để khẳng định tài năng và năng khiếu tiếng Anh của mình.

Với môi trường học tập hiện đại theo tiêu chuẩn giáo dục Hoa Kỳ, Trường Quốc tế Á Châu đã cung cấp một nền tảng kiến thức vững chắc và hòa nhập với nền giáo dục thế giới; cùng với ý chí phấn đấu học tập không ngừng của Minh Tâm, tin tưởng rằng em chắc chắn sẽ biến ước mơ của mình trở thành hiện thực.

Danh sách học sinh Trường Quốc tế Á Châu đạt giải cấp Thành phố năm học 2011 – 2012:

STT

Họ tên

Lớp

Môn

Đạt giải cấp TP

Cơ sở

1

Phan Thị Minh Tâm

9/16

Anh

Giải nhất

Cao Thắng

2

Vasudevan Janani Quỳnh Mai

9/2

Anh

Giải nhì

Pasteur

3

Trần Anh Khoa

9/8

Anh

Giải nhì

Cộng Hòa

4

Phùng Nguyên Khang

9/5

Anh

Giải nhì

Trần Nhật Duật

5

Hồ Vương Anh Khoa

9/14

Anh

Giải ba

Cộng Hòa

6

Trần Chấn Hưng

9/19

Anh

Giải ba

Cao Thắng

7

Liu Khải Hùng

9/16

Anh

Giải ba

Cao Thắng

8

Trần Ngọc Phương Thảo

9/4

Toán

Giải nhì

Trần Nhật Duật

9

Nguyễn Duy Hải Đăng

9/5

Toán

Giải nhì

Trần Nhật Duật

10

Phạm Hoàng Phúc

9/11

Hóa

Giải ba

Cộng Hòa

 

 

Copyright © 2013 The Asian International School, All rights reserved