Tập huấn công tác quản nhiệm AHS năm học 2013 - 2014

Sáng 30/7/2013, Trường Quốc tế Á Châu tổ chức tập huấn cho hơn 200 giáo viên quản nhiệm bậc Trung học AHS. Buổi tập huấn nhằm phổ biến công tác chuyên môn năm học mới cho toàn thể giáo viên quản nhiệm, các giáo viên cùng nhau chia sẻ và rút kinh nghiệm từ công tác quản nhiệm năm học vừa qua, và tiếp thu những những phương pháp hiệu quả từ đội ngũ quản lý và những giáo viên kinh nghiệm, để góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trong năm học mới 2013 - 2014.



Quang cảnh buổi tập huấn

Mở đầu buổi tập huấn, cô Phạm Nguyễn Phương Hồng Nhung cơ sở Cộng Hòa chia sẻ về những công việc chính hàng ngày của giáo viên quản nhiệm. Điều này giúp toàn thể giáo viên quản nhiệm, đặc biệt là giáo viên mới nhận công tác có cái nhìn toàn diện, thực tế về từng công việc cụ thể của một giáo viên quản nhiệm. Ngoài ra, cô Nhung cũng phổ biến một số lỗi thường gặp trong công tác quản nhiệm mục đích giúp giáo viên rút kinh nghiệm và khắc phục những lỗi này trong năm học mới.



Cô Phạm Nguyễn Phương Hồng Nhung, cơ sở Cộng Hòa

Phần chia sẻ thiết thực của cô Cấn Thị Thúy Hạnh, một giáo viên có thâm niên lâu năm trong công tác quản nhiệm nhận được sự hưởng ứng của đông đảo giáo viên. Theo cô Thúy Hạnh, để hoàn thành tốt công tác quản nhiệm, các cô giáo cần có những phương pháp tổ chức lớp học khoa học, phân quyền cho học sinh và phân chia nhóm cùng giúp đỡ nhau trong học tập. Ngoài tương tác thường xuyên với học sinh, giáo viên quản nhiệm còn cần phải liên lạc thường xuyên với phụ huynh học sinh để phụ huynh nắm rõ tình hình học tập của con em mình.



Cô Cấn Thị Thúy Hạnh, cơ sở Trần Nhật Duật

Tiếp tục chương trình tập huấn, phần chia sẻ của cô Nguyễn Thị Thúy, cơ sở Trần Nhật Duật và cô Nguyễn Thị Ngọc Minh Hoài, cơ sở Cao Thắng cũng đem đến nhiều kinh nghiệm quý giá trong công tác bảo đảm an toàn cho học sinh, xử lý học sinh vi phạm nội quy bằng phương pháp sư phạm.



Cô Nguyễn Thị Thúy, cơ sở Trần Nhật Duật



Cô Nguyễn Thị Ngọc Minh Hoài, cơ sở Cao Thắng

Trong phần chia sẻ của mình cô Lê Thị Thanh Thúy, Giám đốc hành chính và dịch vụ học sinh cơ sở Cao Thắng lưu ý những giáo viên mới còn nhiều bỡ ngỡ với môi trường làm việc cần tích cực học hỏi, trao đổi với bộ phận quản lý để có những thông tin chính xác. Cô Thúy cho biết, bộ phận quản lý sẵn sàng giải đáp thắc mắc của giáo viên và cùng giáo viên đề ra những phương án giải quyết tối ưu nhất cho từng trường hợp.



Cô Lê Thị Thanh Thúy, cơ sở Cao Thắng

Cô Văn Thị Thiên Hà – Giám đốc hệ thống chương trình tiếng Việt tổng kết ba công việc chủ chốt mà giáo viên quản nhiệm cần thực hiện tốt, đó là giáo dục học tập, giáo dục đạo đức và chăm sóc sức khỏe học sinh. Để đảm bảo hoàn thành tốt ba công tác này, ngoài nắm chuyên môn vững, vận dụng phương pháp sư phạm, giáo viên phụ trách công tác quản nhiệm cần phải có tâm huyết với nghề, lòng yêu thương học sinh. Thay mặt Ban giám hiệu nhà trường, cô Hà gửi lời cảm ơn và khen ngợi những đóng góp, chia sẻ hữu ích trong buổi tập huấn, chúc toàn thể giáo viên quản nhiệm hoàn thành tốt nhiệm vụ của năm học 2013-2014.



Cô Văn Thị Thiên Hà chia sẻ tại buổi tập huấn

Khép lại chương trình tập huấn công tác quản nhiệm, một năm học mới lại mở ra với nhiều nhiệm vụ, thách thức. Tập thể giáo viên quản nhiệm nói riêng và toàn thể giáo viên, nhân viên Trường Quốc tế Á Châu nói chung cùng nhau quyết tâm thi đua, phấn đấu để đem lại giá trị tốt đẹp nhất cho thế hệ học sinh ưu tú của nhà trường.

Cảm nhận của quản lý, giáo viên:


Đào Thị Vân Kiều, Giám đốc chương trình tiếng Việt cơ sở Trần Nhật Duật

"Tập huấn giáo viên quản nhiệm là hoạt động truyền thống hàng năm của nhà trường. Năm nay, chương trình tập huấn có nhiều đổi mới giúp công tác quản lý học sinh của đội ngũ quản nhiệm của trường đạt kết quả tốt. Đội ngũ giáo viên quản nhiệm hăng say, nhiệt tình lắng nghe những chia sẻ từ đồng nghiệp đi trước. Đây là buổi tập huấn có tính thực tiễn và giáo dục cao."



Lê Thị Thanh Thúy, Giám đốc hành chính và dịch vụ học sinh cơ sở Cao Thắng

"Hiểu và cảm nhận rõ những lo lắng, bỡ ngỡ của một số giáo viên mới khi thích nghi với môi trường làm việc mới, cán bộ quản lý của nhà trường đã cố gắng truyền đạt những kinh nghiệm trong công tác quản lý, chăm sóc học sinh cũng như chia sẻ nhiều kỹ năng làm việc cần thiết đến các giáo viên quản nhiệm. Tôi tin tưởng rằng từ những chia sẻ ngày hôm nay cùng với những bài học kinh nghiệm rút ra từ thực tế công tác, sự tận tâm của giáo viên và quản lý, tất cả sẽ tạo nên một môi trường học tập tốt nhất cho các em học sinh."



Lê Thị Nga, Giáo viên quản nhiệm cơ sở Trần Nhật Duật

"Qua buổi tập huấn giáo viên quản nhiệm do Trường Quốc tế Á Châu tổ chức, tôi đã gặt hái cho mình thêm nhiều cách quản lý, chăm sóc học sinh mới và bổ ích cho bản thân. Tôi sẽ luôn cố gắng trong công việc để trở thành một giáo viên quản nhiệm tốt, gương mẫu được học sinh, phụ huynh tin yêu, nhà trường tin tưởng."



Nguyễn Phương Thảo, giáo viên quản nhiệm cơ sở Cao Thắng

"Hôm nay, trong buổi tập huấn đầu tiên trong hành trình công việc của một giáo viên quản nhiệm, trong tôi đọng lại rất nhiều cảm xúc với nghề với đồng nghiệp và với cả ngôi trường Quốc tế Á Châu. Với những chia sẻ cùng các kinh nghiệm quý báu mà đồng nghiệp – các cô quản nhiệm đã gắn bó sâu sắc với nghề, tôi bắt đầu chuẩn bị cho mình một tâm lý vững vàng, mang lại kết quả tốt nhất trong công việc đảm nhiệm. Mong rằng trong năm học mới, bằng tất cả nhiệt tình, tâm huyết với nghề, giáo viên quản nhiệm nói riêng và toàn thể Tập đoàn giáo dục Quốc tế Á Châu sẽ đạt được thắng lợi và thành công trong công tác giáo dục, trồng người".



Nguyễn Thu Hà, Giáo viên quản nhiệm cơ sở Cao Thắng

"Qua buổi tập huấn, tôi đã học hỏi được rất nhiều điều từ việc chăm sóc và dạy dỗ các em. Từ đó tôi cũng rút ra được nhiều bài học kinh nghiệm cho bản thân. Xin cảm ơn Ban giám hiệu nhà trường đã có một công tác đầu năm thiết thực và hữu ích dành cho tất cả giáo viên quản nhiệm."



Copyright © 2013 The Asian International School, All rights reserved