Thao giảng cấp Quận bộ môn Sinh học năm học 2013 - 2014

Sáng ngày 25/10/2013, Trường Quốc tế Á Châu tổ chức buổi thao giảng cấp Quận bộ môn Sinh học do cô Phùng Thị Thu Trang - giáo viên cơ sở Cộng Hòa phụ trách. Đây là hoạt động chuyên đề của Phòng Giáo dục Quận 3 nhằm mục đích nâng cao chất lượng giảng dạy trong nhà trường. Buổi thao giảng cũng tạo điều kiện để giáo viên Trường Quốc tế Á Châu có cơ hội giao lưu, học hỏi, nâng cao nghiệp vụ với các trường bạn. Đến tham dự buổi thao giảng có đông đảo giáo viên bộ môn Sinh học của các trường trung học cơ sở Quận 3 và tập thể giáo viên bộ môn Sinh học Trường Quốc tế Á Châu.



Giáo viên bộ môn Sinh học Quận 3 tham dự buổi thao giảng

Tiết thao giảng Sinh học với chủ đề "Đặc điểm bên ngoài của lá" thuộc chương trình giáo khoa môn Sinh học lớp 6, do cô Thu Trang phụ trách gây ấn tượng với người theo dõi bởi sự chuẩn bị chu đáo và kỹ lưỡng từ thiết bị giảng dạy tự tạo, trang giáo án điện tử hiện đại và đẹp mắt.



Thao giảng Sinh học "Đặc điểm bên ngoài của lá" do cô Thu Trang phụ trách

Bằng phương pháp giảng dạy hiện đại, lấy học sinh làm trung tâm, tiết học của cô Thu Trang diễn ra sôi nổi và thu hút. Học sinh được phân chia thành nhiều nhóm, thảo luận về các chủ điểm của nội dung bài học. Học sinh chủ động tìm hiểu kiến thức qua việc thực hành quan sát các mẫu vật (lá cây) được chuẩn bị sẵn ở nhà. Các em được cô giáo hướng dẫn thảo luận, trao đổi nhóm sôi nổi, việc tiếp thu kiến thức trở nên dễ dàng và nhanh chóng ngay tại lớp. Cuối tiết học, học sinh được giáo viên hệ thống lại kiến thức một lần nữa, các em tỏ ra rất linh hoạt trong việc tiếp thu và ghi nhớ bài học. Không chỉ cung cấp đầy đủ kiến thức giáo khoa, tiết học của cô Thu Trang được đánh giá cao bởi việc hướng học sinh đến việc tìm tòi và mở rộng thêm những kiến thức mới, thực tế và sinh động hơn.



Giáo viên hướng dẫn học sinh thảo luận nhóm



Học sinh tiếp thu bài nhanh chóng nhờ quan sát thực tế các mẫu vật

Sau tiết thao giảng, đại diện các thầy cô trong tổ, bộ môn sinh học của Quận đánh giá và đưa ra những ý kiến nhận xét, đóng góp để tiết học được hoàn thiện hơn. Tiết thao giảng môn Sinh học của cô Phùng Thị Thu Trang được đánh giá khá tốt. Đây là một trong những tiết thao giảng đã phát huy tốt vai trò học tập của học sinh cũng như phương pháp, kinh nghiệm, khả năng giảng dạy của giáo viên. Riêng đối với các em học sinh tham gia tiết thảo giảng, các thầy cô của Quận đánh giá cao sự tích cực, tự tin của các em trong học tập. Việc chuẩn bị bài cũng như tham gia đóng góp ý kiến xây dựng bài học, thảo luận nhóm diễn ra rất sôi nổi, nhiệt tình.



Đại diện giáo viên Quận 3 nhận xét và đánh giá về tiết thao giảng

Buổi thao giảng đã diễn ra thành công tốt đẹp, một lần nữa khẳng định chất lượng giảng dạy và đào tạo tại Trường Quốc tế Á Châu. Bên cạnh việc chú trọng xây dựng môi trường học tập đầy đủ, tiện nghi với hệ thống cơ sở vật chất quy mô, hiện đại, nhà trường còn luôn quan tâm đến việc nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên. Các buổi tập huấn, các chuyên đề thao giảng được tổ chức thường xuyên giúp giáo viên có cơ hội trau dồi, học tập và ứng dụng những phương pháp hay, hiện đại vào thực tế lớp học, mang đến cho học sinh những giờ học thú vị, bổ ích, nâng cao hiệu quả học tập cao.

Copyright © 2013 The Asian International School, All rights reserved