Trường Đại học Quốc tế Sài Gòn (SIU) trao học bổng 100% học phí năm học 2013 - 2014 cho Nguyễn Ngọc Gia Bảo

Xuất sắc đạt 56 điểm ở 6 môn thi tốt nghiệp THPT với 3 điểm 10 tuyệt đối, Nguyễn Ngọc Gia Bảo, học sinh lớp 12A8 cơ sở Cao Thắng đã trở thành gương mặt thủ khoa của Trường Quốc tế Á Châu trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2012 - 2013.

Không đặt nặng vấn đề thành tích

Là gương mặt học sinh ưu tú của Trường Quốc tế Á Châu với thành tích 12 năm liền là học sinh giỏi, trong kỳ thi tốt nghiệp vừa qua, Nguyễn Ngọc Gia Bảo trở thành một trong số những thí sinh có điểm thi tốt nghiệp cao nhất ở TPHCM. Trong đó, 2 môn Toán và Địa lý đều điểm 9.5, môn Ngữ văn 7 điểm, còn lại các môn Tiếng Anh, Hóa, Sinh đều đạt điểm 10. Để tưởng thưởng cho thành tích học tập xuất sắc của em, Trường Đại học Quốc tế Sài Gòn (SIU) thuộc Tập đoàn giáo dục Quốc Tế Á Châu quyết định trao cho em học bổng 100% học phí năm học 2013 - 2014.

Nguyễn Ngọc Gia Bảo - Thủ khoa của Trường Quốc tế Á Châu trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2012 - 2013

Đỗ thủ khoa kỳ thi tốt nghiệp, Gia Bảo cho biết em khá bất ngờ vì kết quả mình đạt được. Bởi lẽ, từ trước đến nay trong học tập, em không bao giờ đặt nặng vấn đề thành tích, ngược lại luôn tạo cho mình sự thoải mái, vừa học tập vừa sinh hoạt vui chơi một cách khoa học, hợp lý. Ở kỳ thi này, Gia Bảo chỉ nghĩ đơn giản rằng mình đã hoàn thành tốt bài thi, còn kết quả đạt được thì ngoài sự mong đợi của chính bản thân em và gia đình.

Gia Bảo và các bạn cùng lớp

Nói về bí quyết học tập của mình, Gia Bảo chia sẻ: “Học tập là một quá trình lâu dài, cần phải tích lũy kiến thức không ngừng và rèn luyện thường xuyên. Ở lớp, sau khi nghe thầy cô giảng bài, em cố gắng tiếp thu bài học tại lớp, về nhà coi lại và làm bài tập để nhớ lâu. Em luôn xây dựng cho mình kế hoạch học tập cụ thể, không phải đợi đến sát ngày kiểm tra hay thi cử mới bắt đầu ôn luyện, như thế sẽ không đạt kết quả tốt được. Đối với kỳ thi tốt nghiệp, ở các môn thi trắc nghiệm, em nghĩ cách tốt nhất là làm bài tập thật nhiều, chịu khó nghe giảng, không nên quá đi sâu vào lý thuyết; còn với các môn thi tự luận, nên lập ra dàn bài theo ý mình để dễ nhớ, tuy nhiên vẫn bám sát vào đề cương”.

Gia Bảo cho rằng đề thi tốt nghiệp năm nay không quá khó, chỉ cần vạch ra cho mình kế hoạch ôn luyện ngay từ đầu năm học, nắm vững những kiến thức cơ bản cộng với việc tập trung vào những phần trọng tâm mà các thầy cô giáo ôn luyện tại lớp theo một đề cương khoa học, hợp lý là có thể hoàn thành tốt kỳ thi. Riêng ở các môn xã hội là Ngữ văn và Địa lý, vì dạng đề ra theo hướng mở nên đòi hỏi học sinh phải trang bị cho mình những kiến thức xã hội cần thiết để có thể bàn luận vấn đề cho khoa học, chân thật và logic.

Cậu học trò giỏi Tiếng Anh

12 năm theo học tại Trường Quốc tế Á Châu, Nguyễn Ngọc Gia Bảo luôn tự tin với nền tảng tiếng Anh mình có được. Em cho biết ngoài việc yêu thích môn Hóa học, thì Tiếng Anh chính là niềm đam mê lớn nhất của em, hiện tại kết quả thi Toefl ibt của Gia Bảo khá cao với điểm số 99/120. Trong nhiều năm liền, kết quả học tập Chương trình tiếng Anh quốc tế của Gia Bảo luôn đạt Excellent, và không mấy ngạc nhiên khi trong kỳ thi tốt nghiệp vừa qua, em đã đạt điểm 10 tuyệt đối ở môn thi này.

Việc học tiếng Anh đối với Gia Bảo tưởng chừng như đơn giản nhưng thực sự mang lại hiệu quả. Em rất tâm đắc với các hình thức học tiếng Anh mang tính thực tế như nghe nhạc tiếng Anh, xem phim nước ngoài với phụ đề tiếng Anh, các chương trình truyền hình bổ ích trên kênh Discovery, kênh Disney của Mỹ,... Đây là sự kết hợp giữa việc học tập và thư giãn, giải trí một cách có hiệu quả mà Gia Bảo đã làm được. Em luôn tạo cho mình sự thoải mái cần thiết, học mà chơi, chơi mà học, thêm vào đó là sự ủng hộ và tạo điều kiện hết mình từ ba mẹ, thầy cô, Gia Bảo đã và đang gặt hái cho mình những thành công nhất định trên con đường học vấn.

Gia Bảo nhận học bổng từ SIU trong buổi Lễ tốt nghiệp

Gia Bảo luôn mong muốn sau này sẽ trở thành một công dân thành đạt, có ích cho xã hội, mang lại niềm vui cho ba mẹ và thầy cô, những người đã luôn theo dõi và đồng hành cùng em trong suốt những chặng đường vừa qua. Chúc cho chàng thủ khoa sẽ đạt được kết quả tốt nhất trong kỳ thi Đại học sắp tới và sớm thực hiện được những dự định cũng như ước mơ của mình.

Copyright © 2013 The Asian International School, All rights reserved