Khám phá niềm vui hội họa của Trần Lê Minh Hạnh

Trần Lê Minh Hạnh có 2 vật bất ly thân là quyển sổ nhỏ và cây bút. Đó là 2 vật dụng để Minh Hạnh lưu lại nét phác họa mỗi khi cảm hứng và ý tưởng chợt đến. Những điều vốn rất gần gũi với mọi trẻ em như con vật, cây cối, phong cảnh, con người… đều xuất hiện trong tranh của Minh Hạnh, nhưng ở đó nổi bật lên một thế giới nhỏ đầy màu sắc, sáng tạo và ngẫu hứng. 

Khám phá niềm vui hội họa của Trần Lê Minh Hạnh

Niềm vui sáng tạo

Minh Hạnh có niềm đam mê với hội họa từ rất sớm. Đam mê của em được tiếp nối từ niềm đam mê của mẹ. Minh Hạnh bảo mẹ thích vẽ lúc rảnh rỗi, còn Minh Hạnh lại rất thích cây cọ, hộp màu vẽ chứa đầy những sắc màu hút mắt của mẹ. 

Không học vẽ bài bản ở bất kỳ lớp hội họa nào, Minh Hạnh thích vẽ một cách tự nhiên và tự luyện tập mỗi ngày. Dù không ai bắt ép, Minh Hạnh tự đặt ra chỉ tiêu tối thiểu mỗi ngày phải vẽ 3 bức tranh. Số lượng tranh thực tế vẽ được luôn hơn rất nhiều con số đó vì Minh Hạnh có cảm hứng vẽ ở khắp mọi nơi, những ý tưởng vì thế luôn dồi dào. 

Khi chất xúc tác là cảm hứng luôn đầy ắp, việc còn lại của Minh Hạnh là thỏa thích vẫy vùng trong niềm vui rất đặc biệt, đó là niềm vui sáng tạo. Minh Hạnh không cố gắng vẽ giống y như mẫu, sự quan sát kết hợp với trí tưởng tượng đưa Minh Hạnh đến một thế giới hội họa đầy ngẫu hứng. Cũng vì vậy, nhiều bức tranh ngộ nghĩnh đã ra đời, chẳng hạn như con mèo mướp được Minh Hạnh vẽ thành con mèo màu xanh da trời sọc tím có đôi tai tròn, đuôi nhọn khác lạ; chú hươu cao cổ trong Thảo Cầm Viên có thêm giày ở 4 chân rất đáng yêu khi xuất hiện trong tranh; đàn cá chỉ vô tình bơi ngang qua dưới bút vẽ của Minh Hạnh trở thành đàn cá vui đùa lượn quanh vòng tròn… 

Dù sức sáng tạo không giới hạn, Minh Hạnh vẫn không quên gửi vào tranh sự giản dị, thân thuộc, màu sắc vui tươi và những thông điệp trẻ con như lứa tuổi của mình. Tất cả các yếu tố đó khi kết hợp với nhau hài hòa đã tạo nên ấn tượng đặc biệt đối với người xem. Đam mê và tài năng của Minh Hạnh được ghi nhận xứng đáng khi lần đầu tiên thử sức, Minh Hạnh là đại diện của Trường Quốc tế Á Châu đã xuất sắc đạt giải nhì hội thi vẽ tranh chủ đề “Thiếu nhi Tân Bình nói lời hay - làm việc tốt” năm 2015.

Tự tin vẽ ước mơ

Say mê vẽ là vậy, song Minh Hạnh vẫn không quên nhiệm vụ học tập. Minh Hạnh chăm học cũng chẳng kém gì chăm vẽ. Ở chương trình Việt Nam, Minh Hạnh sở hữu điểm thi toàn 10, chương trình tiếng Anh quốc tế thì năm nào cũng đạt thành tích xuất sắc. Không chỉ học giỏi, Minh Hạnh còn là cô bạn thân thiện, hòa đồng trong mắt thầy cô, bạn bè Trường Quốc tế Á Châu.

Với hội họa, Minh Hạnh có nhiều dự định rõ ràng. Ở thời điểm hiện tại, vẽ màu nước là một thử thách đầy khó khăn đối với Minh Hạnh vì đòi hỏi nhiều kỹ thuật, vì vậy dự định trước tiên là vẽ màu nước thành thạo. Sau nữa em sẽ phấn đấu đạt giải cao hơn trong các cuộc thi Mỹ thuật cấp Quận và Thành phố. Với tài năng của mình, Minh Hạnh mong muốn sẽ trở thành cô giáo dạy vẽ trong tương lai. 

Tất cả những dự định đó, được Minh Hạnh ấp ủ và quyết tâm rèn luyện, học hỏi dưới mái trường Quốc tế Á Châu. Minh Hạnh cho biết trường học chính là nơi giúp em phát huy tài năng của mình. 5 năm theo học tại trường, thầy cô đã sớm phát hiện ra năng khiếu của Minh Hạnh và hướng dẫn em rất nhiều kiến thức bổ ích trong các tiết học Mỹ thuật. Bên cạnh đó, ở câu lạc bộ Mỹ thuật, các sân chơi hội họa được thường xuyên tổ chức tại trường giúp em có những trải nghiệm thú vị và học hỏi được nhiều kinh nghiệm vẽ từ bạn bè, các anh chị lớp lớn.

Khi tài năng, đam mê và sự rèn luyện nghiêm túc song hành cùng nhau, thành công chỉ còn là vấn đề thời gian. Nhưng không vì thế mà tự mãn về những gì đang có, Minh Hạnh vẫn từng ngày rèn luyện để tiến bộ hơn cùng lúc có được sự định hướng đúng đắn để phát huy tối đa tài năng và tự do bay bổng trong thế giới hội họa của riêng mình. 

Copyright © 2013 The Asian International School. All rights reserved