Trần Việt Hồng - Tay vợt cầu lông nhí đầy triển vọng

Quyết liệt với đối thủ trên sân, nhưng khi trở về là thành viên lớp 5/4 Trường Quốc tế Á Châu, Việt Hồng là một cô bạn rất hòa đồng, năng động. Việt Hồng luôn tích cực và hăng hái cùng bạn bè tham gia các hoạt động, phong trào, lễ hội ở Trường Quốc tế Á Châu. Tự hào về ngôi trường mình đang theo học, Việt Hồng khoe: “Ở lớp em có nhiều bạn học giỏi mà chơi thể thao cũng rất cừ”. 

Trái ngược với dáng vẻ nhỏ nhắn lọt thỏm sau tấm lưới cầu lông là hình ảnh một cô bé đầy tự tin khi di chuyển thoăn thoắt trên sân với những cú đập cầu mạnh mẽ. Cô bé ấy là Trần Việt Hồng - gương mặt học sinh giỏi lớp 5/4 Trường Quốc tế Á Châu - người đã xuất sắc giành được nhiều huy chương trong các giải thi đấu cầu lông.

Trần Việt Hồng - Tay vợt cầu lông nhí đầy triển vọng

Kiên định theo đuổi đam mê

“Sẽ dành thời gian học tốt nhưng không bao giờ từ bỏ cầu lông” là quyết tâm của Trần Việt Hồng khi mẹ đề nghị em tạm gác lại niềm đam mê để tập trung cho việc học. Việt Hồng cho biết: “Cầu lông là niềm đam mê lớn nhất và duy nhất của em. Em sẽ cố gắng hết sức để vừa có thể học tốt, vừa thỏa được niềm đam mê của mình.”

Không phải là “con nhà nòi”, cũng không hề được định hướng từ trước, đam mê cầu lông của Trần Việt Hồng đến rất tình cờ khi cô bé 6 tuổi tròn mắt nhìn ông bà chơi cầu lông để rèn luyện sức khỏe. Cũng lấy chính lý do chơi cầu lông giúp khỏe mạnh hơn, Trần Việt Hồng bắt đầu làm quen với trái cầu, cây vợt. Thần tượng tay vợt tài năng Nguyễn Tiến Minh, những trận cầu đẹp mắt được xem trên tivi tiếp tục thôi thúc Việt Hồng luyện tập cầu lông theo hướng chuyên nghiệp hơn. Đăng ký luyện tập cầu lông ở CLB gần nhà, Việt Hồng miệt mài với những bài tập chặt cầu, bỏ nhỏ, đập cầu… Việt Hồng cho biết, suốt hơn một năm ròng rã luyện tập các kỹ năng đánh cầu là khoảng thời gian “nhớ đời” của em.

Là môn thể thao khá mất sức do cường độ vận động liên tục, để chơi giỏi cầu lông, bắt buộc Việt Hồng phải có nền tảng thể lực tốt bên cạnh việc luyện tập ở cường độ cao như: luân phiên cứ 30 phút phải luyện một kỹ năng, chạy 2 - 3 vòng sân, nhảy 200 cái… Có những lúc cảm giác như tay mỏi nhừ không nhấc lên được, đau đớn khi đập cầu không đúng kỹ thuật gây tổn thương cho tay, trượt té do chạy theo cứu cầu… là những sự cố xảy ra thường xuyên đòi hỏi người luyện tập như em phải rất kiên trì. “Cũng có lúc vì đau quá em không muốn tập nữa” - Việt Hồng thổ lộ, nhưng đam mê đã trở thành động lực lớn kéo em trở lại sân tập. 

Với sở trường đập cầu nhanh, mạnh, và có chiến thuật hợp lý đối với từng đối thủ, Trần Việt Hồng tự tin mang về hàng loạt huy chương: 2 huy chương đồng giải Hội khỏe Phù Đổng, giải cầu lông mở rộng Quận Bình Thạnh năm học 2013-2014, huy chương vàng Hội khỏe Phù Đổng Quận Bình Thạnh năm học 2014-2015. Bước sang năm mới, tay vợt nhí kỳ vọng mình sẽ giành được huy chương vàng giải cầu lông cấp thành phố như một thành quả xứng đáng cho nỗ lực không mệt mỏi và niềm đam mê kiên định của mình. 

Thành công từ sự nỗ lực

Nhận thức được năm học cuối cấp tiểu học để chuyển tiếp lên trung học là giai đoạn rất quan trọng, nên dù đam mê cầu lông đến mấy thì Việt Hồng vẫn giữ đúng lời hứa với mẹ. Em đạt được thành tích tốt nhất trong cả chương trình Việt Nam và chương trình tiếng Anh quốc tế tại Trường Quốc tế Á Châu.

Không chỉ học giỏi, đánh cầu hay, Việt Hồng còn sở hữu nét chữ rất đẹp. Từng có thời gian tham gia cuộc thi “Vở sạch chữ đẹp”, dù không được giải cao, nhưng đó là một ấn tượng đẹp nữa về Việt Hồng trong mắt thầy cô và bạn bè. 

Bên cạnh niềm đam mê cầu lông, Việt Hồng cho biết em có một ước muốn trở thành nhà kinh doanh tài ba. “Để đạt được điều đó, em sẽ cố gắng học thật giỏi môn Toán, nhưng em vẫn không từ bỏ cầu lông” là chia sẻ thẳng thắn của Việt Hồng về con đường mà em tự vạch ra để kiên định theo đuổi. 

Luôn tự tin thể hiện khả năng, biết lập kế hoạch cho bản thân và không ngừng nỗ lực phấn đấu, những tố chất đáng khen ngợi của Việt Hồng chính là tấm gương phản chiếu cho sự thành công trong sự nghiệp giáo dục tại Trường Quốc tế Á Châu. Hành trang mà em có được tại ngôi trường em yêu quý sẽ còn giúp em tiến xa, chạm đến những khát khao như em mong đợi. 

Copyright © 2013 The Asian International School. All rights reserved