Trương Hoài Nam Họa sĩ nhí chinh phục hội thi “Nét vẽ xanh” cấp Thành phố

Với năng khiếu và óc sáng tạo, những bức tranh mà Trương Hoài Nam vẽ nên đã đưa người xem đến với thế giới hội họa đầy ngộ nghĩnh và thú vị của cậu bé 7 tuổi.


Giấy và màu sáp là 2 vật bất ly thân

Năng khiếu hội họa của Trương Hoài Nam được mẹ phát hiện một cách tình cờ khi em chỉ vừa lên 5. Với trí tưởng tượng phong phú của mình, chỉ cần tờ giấy trắng và hộp màu sáp, Hoài Nam có thể sáng tạo ra cả thế giới một cách đầy sinh động.

Thành tích đầu đời tại hội thi “Nét vẽ xanh” là minh chứng đầy thuyết phục cho sự quyết tâm và năng khiếu hội họa ấn tượng của em. Đạt giải Nhì cấp Quận và giải Khuyến khích cấp Thành phố ở hội thi “Nét vẽ xanh” năm học 2019-2020, Hoài Nam xem đó là động lực để em tiếp tục phát huy năng khiếu trên hành trình theo đuổi đam mê vẽ tranh.

Thế giới hội họa của Hoài Nam là sự kết hợp ngẫu hứng của những ý tưởng ngộ nghĩnh và sự pha trộn màu sắc hài hòa. Em có thể vẽ bất cứ khi nào rảnh rỗi với những tác phẩm đẹp mắt và không theo một khuôn mẫu nhất định nào. Trong các bức vẽ, Hoài Nam dùng màu sáp để thể hiện ý tưởng của mình. Không chỉ thích vẽ tranh, cậu học trò lớp 2/6 còn sáng tạo, trang trí nhiều món đồ chơi bằng giấy.


Cậu học trò “tràn đầy năng lượng”

Hoài Nam tỏ ra là một cậu bé tràn đầy năng lượng khi luôn hào hứng với mọi hoạt động ngoại khóa, lễ hội sôi động tại trường.


Cuộc thi vẽ tranh Let Colors Speak là một trong những sân chơi mà Hoài Nam đặc biệt yêu thích. “Bên cạnh việc được thoải mái sáng tạo, tham gia cuộc thi là cơ hội để em học hỏi cách vẽ, cách phối màu của các bạn và làm mới hơn cho các bức tranh tiếp theo của mình”, Hoài Nam hào hứng cho biết.

Hoài Nam cũng đặc biệt yêu thích khoa học và thể thao. Môn Science của Chương trình quốc tế luôn có sức hút mạnh mẽ, giúp em khám phá thế giới xung quanh. Là một thành viên tích cực của câu lạc bộ bóng rổ tại trường, cậu học trò dành tình yêu cho môn thể thao này. Ước mơ của Hoài Nam là trở thành kỹ sư chế tạo máy - thiết kế ô tô. Đây là công việc đòi hỏi sự tỉ mỉ cao và việc vẽ tranh giúp em rèn luyện được sự tỉ mỉ, cẩn thận ấy. Với năng khiếu, trí thông minh và nhạy bén, con đường tương lai đang mở ra cho cậu bé tài năng Trương Hoài Nam thật nhiều cơ hội.