Phan Minh Quốc Bảo: Chàng trai vàng trong làng rinh giải

Phan Minh Quốc Bảo (lớp 9/15 cơ sở Cộng Hòa) là gương mặt quen thuộc trong các cuộc thi và giải thưởng liên quan đến Tiếng Anh.

“Chàng trai vàng” của các cuộc thi Tiếng Anh


Phan Minh Quốc Bảo, giải Nhì môn Tiếng Anh trong kỳ thi Học sinh giỏi cấp thành phố năm học 2021 - 2022

Là một trong những học sinh xuất sắc giành giải Nhì môn Tiếng Anh trong kỳ thi Học sinh giỏi cấp thành phố năm học 2021 - 2022, Phan Minh Quốc Bảo từng chinh phục rất nhiều cuộc thi khác về Tiếng Anh tại Trường Quốc tế Á Châu. Chỉ riêng trong năm học này, em đã trở thành người chiến thắng cuộc thi tìm kiếm tài năng - Talent Seeking Contest 2022, sau đó “rinh” thêm giải Nhì trong cuộc thi hùng biện Tiếng Anh English Speaking Contest 2022 mới được tổ chức gần đây của trường.

Để có được giải thưởng Học sinh giỏi này, Quốc Bảo đã chuẩn bị cho kỳ thi từ rất lâu về trước. Khi được hỏi về bí quyết, em cho biết mình chỉ có một phương pháp duy nhất, đó chính là chăm chỉ học tập. “Em sẽ ghi các mục tiêu của mình vào sổ tay rồi hằng ngày nhìn vào đó, kiên trì thực hiện tới cùng”, Quốc Bảo chia sẻ. Trong giờ học, em thường xuyên phát biểu xây dựng bài, từ đó có thêm nhiều cơ hội trau dồi kiến thức, tiếp thu bài học tốt hơn.

Theo học tại Trường Quốc tế Á Châu từ năm lớp 1, được tiếp xúc với tiếng Anh từ sớm, đặc biệt còn nhận được sự động viên từ thầy cô, Quốc Bảo rất thích môn học này. “Em thích Tiếng Anh vì nó giúp em giao tiếp với người nước ngoài, học hỏi những điều thú vị từ các quốc gia và nền văn hoá khác”. Việc vừa học tốt các môn trên lớp vừa kết hợp ôn thi không hề đơn giản, nhưng Quốc Bảo vẫn xử lý được dễ dàng. Em cho biết mình sẽ lên thời gian biểu rõ ràng, đan xen thời lượng các môn học khác với môn thi để đảm bảo làm tốt ở cả hai mảng.

Cuộc sống bình thường của “con nhà người ta”

Để học tốt Tiếng Anh như Quốc Bảo, chắc hẳn ai cũng nghĩ phải bỏ rất nhiều thời gian và tiền bạc cho các trung tâm bên ngoài, nhưng trái lại, cậu bạn không khuyến khích việc này. Em thường học hỏi, luyện tập từ mọi người xung quanh và đặc biệt là tận dụng những nguồn miễn phí trên mạng. Theo Bảo, hiện nay có rất nhiều người sáng tạo nội dung giáo dục rất chất lượng, học sinh có thể học theo hoàn toàn miễn phí, hơn nữa cũng không gặp hạn chế gì về mặt không gian hay thời gian.


Quốc Bảo là một trong bốn thí sinh xuất sắc giành học bổng từ Talent Seeking Contest 2022

Cậu bạn thường được xem như “con nhà người ta” này lại có một cuộc sống bình thường như bao học sinh khác. Quốc Bảo không phải lúc nào cũng vùi đầu vào học, em vẫn dành nhiều thời gian cho gia đình và bạn bè, thậm chí còn rất thích chăm sóc thú cưng. Em học võ, đọc sách và tham gia các hoạt động khác, mà theo lời em thì có thể giúp em vừa giải trí vừa có thêm kinh nghiệm sống.

Luôn quan niệm “Tri thức là sức mạnh”, Quốc Bảo vẫn cố gắng học tập bất cứ khi nào có thể. Đồng thời, em không muốn lãng phí những khoảng thời gian quý báu vì cho rằng “cuộc sống ngắn ngủi lắm”. Suốt 9 năm theo học tại Trường Quốc tế Á Châu, Quốc Bảo đã có một môi trường học tập hiệu quả để phát huy năng lực bản thân, em cho biết sẽ tiếp tục tập trung học tập và trau dồi kiến thức để sớm chinh phục ước mơ của mình.

Copyright © 2013 The Asian International School, All rights reserved