Tăng Nguyễn Đan Vy Giọng ca tài năng của Thần đồng âm nhạc - Wonderkids

Thần đồng âm nhạc - Wonderkids là chương trình tìm kiếm tài năng âm nhạc thuộc dòng cổ điển kết hợp đương đại với format gốc từ Đan Mạch do kênh truyền hình HTV3 và Purpose Media sản xuất. Là chương trình giải trí - giáo dục đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, Wonderkids quy tụ các gương mặt thí sinh từ 9 - 13 tuổi, có tài năng trong các lĩnh vực nghệ thuật hát, múa, chơi nhạc cụ.

Góp mặt trong top 6 thí sinh xuất sắc của chương trình tìm kiếm tài năng âm nhạc - “Thần đồng âm nhạc - Wonderkids” mùa đầu tiên, Tăng Nguyễn Đan Vy (học sinh lớp 8/6 Trường Quốc tế Á Châu) đã chinh phục hàng ngàn trái tim khán giả yêu nhạc Việt Nam bằng giọng hát tài năng và đầy cảm xúc.

“Giọng hát thiên thần”

Ngay khi xuất hiện trong tập đầu tiên của “Thần đồng âm nhạc - Wonderkids 2017”, Tăng Nguyễn Đan Vy đã gây ấn tượng đặc biệt khi thể hiện xuất sắc ca khúc cổ điển Impossible (vở Cinderella - Cô bé Lọ Lem). “Giọng hát thiên thần” Đan Vy đã khiến nhạc sĩ - ca sĩ Thanh Bùi phải nhắm mắt lại và mơ mình đang ở các sân khấu nhạc kịch tại Melbourne, Broadway. Nhạc sĩ gạo cội Trần Tiến cũng hào hứng với ý tưởng trong tương lai Việt Nam sẽ có văn hóa nhạc kịch bắt đầu từ những tài năng như Đan Vy. Hát tiếng Anh được xem là sở trường của cô bé 13 tuổi Đan Vy. Tuy nhiên, trong tuần thi thứ 6 chủ đề “Đêm nhạc huyền thoại Việt Nam”, Đan Vy đã bất ngờ giành chiến thắng với phần trình diễn vô cùng ấn tượng ca khúc tiếng Việt “Sơn nữ ca”. Ca sĩ Trần Thu Hà, một trong 3 vị giám khảo chính cuộc thi đã dành rất nhiều lời khen tặng cho Đan Vy sau màn trình diễn tuyệt vời: “Đan Vy hát rất bản lĩnh, truyền cảm nhưng vẫn giữ được sự hồn nhiên của mình. Những kỹ thuật trong bài hát này quá khó. Nếu bằng tuổi Vy bây giờ thì tôi nghĩ rằng em chính là thần tượng mà tôi muốn vươn tới để học hỏi.”

“Âm nhạc là chính mình”

Học thanh nhạc từ năm 9 tuổi, cô bé Đan Vy có tính cách khá rụt rè nhưng lại vô cùng tự tin trên sân khấu. Dưới ánh đèn màu rực rỡ, Đan Vy dường như trở thành một “nghệ sĩ” thực thụ. “Khi bước lên sân khấu, em xem âm nhạc là chính mình, sân khấu là nhà mình. Và cứ như thế, âm nhạc đem đến cho em sự thăng hoa, tự tin mà đôi khi chính bản thân em cũng không ngờ đến”, Đan Vy chia sẻ.

Đan Vy tiết lộ vừa là thành viên mới của Trường Quốc tế Á Châu trong năm học này. Vì thích thú với các tiết học workshop sôi nổi, ấn tượng với sự thân thiện và nhiệt tình của thầy cô, bạn bè mà cô học trò cùng gia đình đã quyết định lựa chọn chuyển sang môi trường học tập mới tại đây. Đan Vy cũng thể hiện niềm yêu thích khi được học cùng lúc cả hai chương trình Việt Nam và tiếng Anh quốc tế với hiệu quả tích cực trong việc tích lũy kiến thức và tăng cường khả năng tiếng Anh. Cô học trò sớm ý thức rằng chỉ khi có được nền tảng kiến thức và kỹ năng vững vàng em mới có thể tự tin theo đuổi ước mơ của mình, đó là trở thành một chuyên gia tâm lý ở lĩnh vực nghệ thuật trong tương lai. Hành trang đã và đang được bồi đắp từng ngày dưới mái trường chính là nền tảng và động lực để Đan Vy tự tin biến ước mơ thành hiện thực.



Copyright © 2013 The Asian International School, All rights reserved