“Bén duyên” với Tiếng Anh qua chương trình Quốc tế tại Asian School

Tìm thấy niềm đam mê Tiếng Anh nhờ chương trình quốc tế của Trường Quốc tế Á Châu, khi tham gia kỳ thi Học sinh giỏi cấp thành phố năm học 2021 - 2022 Trần Minh Duy (học sinh lớp 9/8, cơ sở Thái Văn Lung) xuất sắc mang về giải Nhì của môn học này.

Yêu Tiếng Anh nhờ chương trình quốc tế

Khi biết mình là một trong các thí sinh đạt giải thưởng, Trần Minh Duy không giấu được vui mừng, em cho biết niềm tự hào lớn nhất của bản thân chính là có thể đem về danh hiệu này cho trường. Với em, phần lớn thành công em đạt được đến từ nền tảng kiến thức Tiếng Anh được các thầy cô Nhà trường dựng xây và truyền tải.


“Từ khi bước vào Trường Quốc tế Á Châu, chương trình quốc tế đã khơi gợi cho em một niềm đam mê với Tiếng Anh. Bên cạnh nền móng ngôn ngữ tại trường, em cũng tự tìm tòi và học hỏi bên ngoài để hoàn thiện hơn các kiến thức của mình”, cậu bạn chia sẻ.

Với Minh Duy, việc học tập môn Tiếng Anh là quan trọng hơn bao giờ hết, bởi đây là ngôn ngữ toàn cầu. Từ Tiếng Anh, chúng ta có thể có nhiều cơ hội tiếp cận những ngoại ngữ khác hơn là chỉ biết mỗi ngôn ngữ mẹ đẻ của mình, từ đó có thể dễ dàng kết nối với thế giới.

Sẵn sàng hành trang du học

Sau 9 năm gắn bó với trường Quốc tế Á Châu, Minh Duy quyết định lên đường du học, viết tiếp hành trình cấp 3 và Đại học sau này tại Hoa Kỳ. Tất nhiên việc đến học tập và sinh sống tại một đất nước khác không phải điều dễ dàng, nhưng cậu bạn từ lâu đã sẵn sàng hành trang cho mình.


Trần Minh Duy vinh dự nhận bằng khen của Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 1 khi gặt hái được Giải Nhì trong kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố 2021 - 2022

Theo Minh Duy, nếu có ý định du học, mỗi học sinh nên bắt đầu chuẩn bị từ sớm. Bảng điểm tốt là yếu tố đầu tiên, nhưng không thể thiếu các hoạt động ngoại khoá, vốn là những thứ có thể thể hiện được năng lực và cá tính riêng của mỗi người. “Ngoài việc giúp cọ xát và cải thiện các kỹ năng, những hoạt động này cũng là một phần rất quan trọng giúp ‘đánh bóng’ học bạ để nộp hồ sơ vào các trường đại học hàng đầu.”

Trong quá trình chuẩn bị cho du học, khâu chọn trường, dù là trung học hay đại học cũng đều cần sự tính toán và nghiên cứu kỹ lưỡng. Việc chọn ra được trường vừa có chất lượng giáo dục tốt, vừa phù hợp với khả năng tài chính của gia đình đòi hỏi rất nhiều thời gian và công sức. Em thường tìm hiểu trường học qua các bảng xếp hạng hay các website đánh giá trường học với nhiều tiêu chí khác nhau.

Chia sẻ về kinh nghiệm xin visa, Minh Duy cho rằng, khi trả lời phỏng vấn cần nói đúng trọng tâm, ngắn gọn và thẳng thắn. Đặc biệt, ứng viên phải thể hiện sự kiên định, phải bày tỏ được niềm mong muốn du học của bản thân.

Và một trong những hành trang quan trọng nhất với em chính là sự trưởng thành về tính cách. “Trong học tập cũng như trong cuộc sống, hãy biết nhẫn nhịn, khiêm tốn, đừng nên ích kỷ và hãy trân trọng mọi người xung quanh. Đây là những điều em mong mình hiểu được sớm hơn trong chặng đường trưởng thành”, em nói.

Khép lại hành trình tại Asian School, Trần Minh Duy luôn xem nơi đây là môi trường hoàn hảo để em phát triển. Em chia sẻ rằng mình luôn ghi nhớ sự chu đáo, nhiệt tình của thầy cô, sự cần mẫn của nhân viên nhà trường và sự quan tâm của bạn bè nơi đây. Hy vọng rằng ở chân trời mới, Minh Duy sẽ dễ dàng gặt hái được thành công và luôn được yêu thương như những gì em nhận được tại Trường Quốc tế Á Châu suốt 9 năm qua.

Copyright © 2013 The Asian International School, All rights reserved