Lê Lương Lệ Linh - Cô học trò giỏi Địa mơ ước khám phá thế giới

Học giỏi toàn diện các môn, riêng những bài học về Địa lý luôn khiến Lệ Linh thích thú hơn cả bởi em được tiếp thu nhiều kiến thức phong phú về những địa danh, các quốc gia, châu lục mà em chưa có cơ hội được đặt chân đến. 

Từ việc yêu thích kết hợp với phương pháp học hiệu quả, Lê Lương Lệ Linh là đại diện của Trường Quốc tế Á Châu đạt giải 3 môn Địa lý trong kỳ thi học sinh giỏi cấp Thành phố vừa qua.

Giải thưởng của sự nỗ lực

Có “cảm tình” với môn Địa lý từ khi học lớp 5, sự hào hứng của Lệ Linh với môn học này không hề suy giảm qua các năm học. Càng lớn em càng muốn được khám phá nhiều nơi trên thế giới thông qua những bài giảng đầy thú vị trên lớp. Không biết từ lúc nào Lệ Linh luôn buộc mình liên tục đưa ra những thắc mắc có liên quan đến địa lý. Trong những cuộc trò chuyện với gia đình, bạn bè, nếu các vấn đề, địa danh mới lạ được nhắc đến là ngay lập tức em tự tìm kiếm thông tin để thỏa mãn sự hiếu kỳ. 

Luôn mong mình có cơ hội để trải nghiệm, Lệ Linh xung phong đăng ký tham gia vào đội tuyển học sinh giỏi môn Địa cấp Quận. Mang tâm lý hồi hộp vì lần đầu tiên tham dự một kỳ thi lớn, song Lệ Linh xuất sắc là thí sinh duy nhất của trường nằm trong danh sách dự thi học sinh giỏi cấp Thành phố. 

Khó khăn chưa dừng lại, là một trong 13 em đại diện Quận tham gia kỳ thi học sinh giỏi cấp Thành phố, xét về điểm số Lệ Linh ở vị trí cuối danh sách, điều này khiến em có chút lo lắng. Nhưng Lệ Linh đã nhanh chóng lấy lại tinh thần khi nghe lời dặn dò của cô: “Những bạn có điểm số cao chưa chắc sắp tới sẽ đạt thành tích tốt, và ngược lại đừng xem thường những bạn có điểm số thấp.” Kể từ đó, Lệ Linh luôn nhắc nhở mình nỗ lực hết sức và không được chủ quan. Đổi lại những ngày miệt mài ôn luyện, em đón nhận thông tin đạt giải 3 môn Địa lý cấp Thành phố trong sự hân hoan, vui mừng của thầy cô và bạn bè Trường Quốc tế Á Châu. Bứt phá ngoạn mục với điểm số vượt trên cả những bạn giỏi hơn trước đó, Lệ Linh lý giải: “Trước kỳ thi em nắm chắc kiến thức. Đến khi làm bài, em trình bày cụ thể rõ ràng từng ý một. Nhờ vậy bài làm của em vượt trội hơn”. 

Học hết sức, chơi hết mình

Đạt giải 3 trong kỳ thi học sinh giỏi cấp Thành phố, Lệ Linh là niềm tự hào của gia đình, thầy cô và bạn bè. Tuy nhiên em chưa bao giờ cho rằng mình là một hiện tượng đặc biệt. Linh bảo: “Em trải qua nhiều giai đoạn nỗ lực mới đạt được kết quả tốt. Em chỉ muốn chứng minh cho các bạn thấy rằng đừng bỏ qua cơ hội hay thử thách, mà hãy kiên trì tới cùng”.

Chia sẻ bí quyết học của mình, Lệ Linh nhấn mạnh về thói quen thường xuyên đặt câu hỏi và tìm tòi, giải đáp cho những điều mình thắc mắc. Thay vì thuộc lòng, Lệ Linh học theo cách nắm bắt ý, vận dụng những kiến thức vào cuộc sống thực tiễn. Với em, không cần thiết phải nắm được 100% bài giảng, quan trọng là kiến thức nào sẽ đọng lại sau đó. 

Là cô nữ sinh của lớp 10/20 cơ sở Cao Thắng, 10 năm gắn bó với Trường Quốc tế Á Châu, Lệ Linh luôn giữ vững thành tích học tập tốt ở cả chương trình Việt Nam và chương trình tiếng Anh quốc tế. Luôn tập trung cao độ trong các giờ học, nhưng sẽ dễ dàng bắt gặp một Lệ Linh sôi nổi, hết mình với các hoạt động ngoại khóa của lớp, của trường. Còn nhớ chương trình ẩm thực Lễ hội mùa xuân của Trường Quốc tế Á Châu năm vừa rồi, em đã cùng các bạn bán hàng đến khan cả tiếng. “Em yêu thích các hoạt động ngoài trời bổ ích của Trường Quốc tế Á Châu. Những giây phút vui vẻ bên cạnh thầy cô và bạn bè thật sự rất đáng quý với em”, Lệ Linh chia sẻ. 

Nói về ước mơ lớn trong tương lai, Lệ Linh cho biết em sẽ tiếp tục yêu địa lý nhưng không chỉ qua sách vở, em sẽ khoác ba lô du lịch vòng quanh thế giới để khám phá những điều thú vị bằng chính đôi chân của mình. Tham vọng một chút, khi em yêu thích cả hội họa và có mong muốn trở thành nhà thiết kế tài năng, “khi đó, em sẽ quay lại Trường Quốc tế Á Châu để thiết kế nhiều mẫu đồng phục đẹp cho các bạn”. 


Lê Lương Lệ Linh - Cô học trò giỏi Địa mơ ước khám phá thế giới

Copyright © 2013 The Asian International School, All rights reserved