Nguyễn Lê Đỗ Nhân theo đuổi đam mê trên đất Thuỵ Sĩ

Yêu thích công việc quản lý nhà hàng - khách sạn, Nguyễn Lê Đỗ Nhân (cựu học sinh khóa 2016-2019) chọn Thụy Sĩ làm nơi nuôi dưỡng và thực hiện đam mê của mình.

Nguyễn Lê Đỗ Nhân theo đuổi đam mê trên đất Thuỵ Sĩ
Nguyễn Lê Đỗ Nhân (trái) lựa chọn Swiss Hotel Management School làm nơi viết tiếp đam mê

Vốn là người năng động và hướng ngoại, Đỗ Nhân lựa chọn học bậc cử nhân ngành Arts in International Hospitality Management tại Swiss Hotel Management School (SHMS) - đứng thứ 2 Thuỵ Sĩ và thứ 3 thế giới về đào tạo ngành khách sạn theo xếp hạng của QS World University Ranking. “Lý do em chọn ngành Quản lý khách sạn là vì muốn tiếp xúc với khách hàng và cảm nhận sự hài lòng của họ”, em cho biết.

Như bao du học sinh khác, rời xa gia đình học tập ở môi trường mới, Đỗ Nhân gặp không ít khó khăn. Một trong những trở ngại đầu tiên là về ngôn ngữ, bởi Thụy Sĩ là một đất nước đa văn hoá với 4 ngôn ngữ chính là tiếng Pháp, Đức, Ý và Roman. Tuy nhiên, đa phần người dân Thuỵ Sĩ đều có thể nói tiếng Anh nên với nền tảng sẵn có khi học tập tại môi trường quốc tế, em dễ dàng thích nghi và hòa nhập.

Ngay từ khi bước chân vào môi trường mới, Đỗ Nhân đã chuyên tâm học tập, tiếp thu các kiến thức chuyên môn. Bên cạnh đó, em còn năng nổ với các hoạt động ngoại khoá, đảm nhận nhiều vị trí quan trọng trong các sự kiện của trường, lớp. Ngoài ra, em tích lũy kinh nghiệm từng ngày, tiến gần hơn đến công việc tương lai khi tích cực tham gia các kỳ thực tập tại các nhà hàng, khách sạn tại nhiều thành phố lớn.

Nguyễn Lê Đỗ Nhân theo đuổi đam mê trên đất Thuỵ Sĩ
Theo Đỗ Nhân, khi làm việc trong môi trường nhà hàng - khách sạn, ngoài kiến thức chuyên môn về lĩnh vực, người học cần hiểu rõ bản thân muốn gì và đặt mục tiêu để đạt được thành quả. Ngoài ra, kỹ năng sử dụng ngôn ngữ được xem là “chìa khóa” cần thiết để chinh phục khách hàng. “Mỗi ngày em được tiếp xúc với rất nhiều người đến từ những đất nước khác nhau, nên biết càng nhiều ngôn ngữ thì sẽ gặt hái nhiều thành công”, em chia sẻ.

Thời gian học tập tại Trường Quốc tế Á Châu, ngoài giữ vững thành tích khá giỏi trong học tập, Nguyễn Lê Đỗ Nhân luôn có mặt trong các hoạt động ngoại khóa như AHS Idol, thiện nguyện, hội thao của trường. Coi Asian School là cả thanh xuân, Đỗ Nhân nhắn gửi đến “đàn em” của mình: “Khi còn là học sinh, hãy tận hưởng tuổi trẻ của mình, quý trọng thầy cô, bạn bè, vì họ sẽ là động lực để bản thân được hoàn thiện như ngày hôm nay!”.

Copyright © 2013 The Asian International School, All rights reserved