Carnegie Mellon University

Carnegie Mellon University (còn gọi là Carnegie Mellon hay CMU) là trường đại học nghiên cứu tư thục ở Pittsburgh, Pennsylvania.

Năm 1900, nhà tư bản công nghiệp người Mỹ gốc Scotland - Andrew Carnegie đã sáng lập nên Trường Công nghệ Carnegie. Năm 1912, Carnegie Technical Schools được chuyển đổi thành Viện Công nghệ Carnegie cung cấp chương trình đào tạo 4 năm. Năm 1967, Carnegie Institute of Technology sát nhập với Viện Nghiên cứu Công nghiệp Mellon để thành lập Trường Đại học Carnegie Mellon.


Carnegie Mellon có 7 trường thành viên: Đại học Kỹ thuật, Mỹ thuật, Khoa học Xã hội và Nhân văn Dietrich, Khoa học Mellon, Kinh doanh Tepper, H. John Heinz III, và Khoa học máy tính. CMU còn có cơ sở tại Qatar và Thung lũng Silicon.

Với thế mạnh đào tạo là khoa học và công nghệ, sinh viên Carnegie Mellon có cơ hội thiết kế robot di động, tạo ra những bộ phim tư liệu, nghiên cứu các xu hướng văn hóa và phát triển công nghệ truyền thông kỹ thuật số.

Sinh viên CMU đến từ 50 tiểu bang trên khắp nước Mỹ và hơn 70 quốc gia trên toàn thế giới. Hàng năm, khoảng 1.580 sinh viên nhập học tại Carnegie Mellon. Tổng số sinh viên của trường hiện là 5.800, đến từ nhiều nền văn hóa - xã hội và kinh tế khác nhau với đa dạng niềm đam mê học thuật lẫn nghệ thuật. Giảng viên, sinh viên và cựu sinh viên của trường giành được rất nhiều thành tựu với 19 giải Nobel và 42 giải Dickson.

Sinh viên CMU không chỉ trải nghiệm học tập trong phạm vi lớp học mà còn có cơ hội học hỏi và giao lưu với bạn bè đến từ nhiều nền văn hóa khác nhau trên thế giới. Ngoài ra, sinh viên còn có cơ hội tham gia vào hơn 250 tổ chức sinh viên từ các nhóm dịch vụ, văn hóa cho đến các câu lạc bộ thể thao và các tổ chức học thuật.


Điều kiện tuyển sinh:

- Đơn dự tuyển

- Lệ phí tuyển sinh

- Học bạ THPT

- Chứng chỉ tiếng Anh: SAT và TOEFL hoặc IELTS (nếu tiếng Anh không phải là ngôn ngữ chính)

- Bản đánh giá học sinh của trường THPT

- Thư giới thiệu của giáo viên

- Bài tiểu luận trình bày lý do nộp đơn dự tuyển tại CMU

- Bảng điểm THPT và danh mục giáo trình đã học

- Giấy chứng nhận/ bằng tốt nghiệp THPT

Các xếp hạng của Đại học Carnegie Mellon:

- Đứng thứ 24 theo Times Higher Education 2014-2015

- Đứng thứ 62 theo QS World University Rankings 2015-2016

- Đứng thứ 61 theo Shanghai Jiao Tong 2015

Copyright © 2013 The Asian International School, All rights reserved