Đại học số 1 ở Úc Melbourne

Đại học Melbourne (University of Melbourne) là trường đại học công lập nằm ở thành phố Melbourne, bang Victoria, Úc. Thành lập năm 1853, đây được xem là trường đại học lâu đời thứ hai ở Úc và lâu đời nhất ở bang Victoria.

Khuôn viên chính của trường tọa lạc ở Parkville, bên trong một khu ngoại ô ở phía Bắc thành phố Melbourne, cùng với nhiều cơ sở khác nằm trên toàn lãnh thổ bang Victoria. Đại học Melbourne là thành viên của Nhóm 8 trường đại học tốt nhất ở Úc, Universitas 21 và Hiệp hội các trường đại học vùng vành đai Thái Bình Dương.


Đại học Melbourne được xem là một trong những trường có yêu cầu tuyển sinh cao nhất tại Úc với điểm ENTER (thang điểm tương đương để nhập học đại học toàn quốc) trung bình của các sinh viên là 94,05 (số liệu năm 2009). Ngoài ra, trường còn thu hút rất nhiều học sinh - sinh viên xuất sắc khác. Khoảng 50% học sinh tốt nghiệp THPT ở bang Victoria có thành tích cao theo học tại Đại học Melbourne.

Ở Úc, Đại học Melbourne là trường đại học nghiên cứu lớn thứ hai sau Tổ chức nghiên cứu khoa học và công nghiệp liên bang (CSIRO). Năm 2010, trường đã chi 813 triệu USD cho việc nghiên cứu.

Đã có 4 Thủ tướng và 5 Tổng Toàn Quyền của Úc tốt nghiệp tại Đại học Melbourne và 7 người (là giảng viên và sinh viên của trường) được nhận giải thưởng Nobel. Đây là con số mà chưa có bất kỳ một trường đại học nào khác của Úc đạt được.


Các xếp hạng của Đại học Melbourne năm 2013:

- Đứng số 1 ở Úc và thứ 34 trên thế giới theo Times Higher Education World University Rankings

- Đứng thứ 31 trên thế giới theo QS World University Rankings

- Đứng thứ 54 trên thế giới theo Academic Ranking of World Universities

Theo QS World University Subject Rankings năm 2014, Đại học Melbourne xếp thứ 2 thế giới về đào tạo Giáo dục, xếp thứ 8 về đào tạo Tài chính - Kế toán và Luật, xếp thứ 10 về đào tạo Tâm lý học, xếp thứ 12 về đào tạo Y học và xếp thứ 15 về đào tạo Khoa học máy tính và Công nghệ thông tin.

Chính sách học bổng dành cho sinh viên quốc tế năm 2014

Nhằm ghi nhận những đóng góp tích cực của sinh viên quốc tế, Đại học Melbourne tự hào trao những suất học bổng cho sinh viên quốc tế bắt đầu theo học chương trình cử nhân.

Giá trị học bổng (không bao gồm chi phí chăm sóc sức khỏe)

Học bổng 50% học phí: 10 suất

Học bổng 100% học phí: 10 suất

Học bổng 10.000 USD học phí: 30 suất

Điều kiện tham gia

Đã được nhận vào học chương trình cử nhân 2014 tại Đại học Melbourne

Có thành tích học tập xuất sắc như: đạt 4 điểm A trong kỳ thi GCE A level, đạt 99,9 điểm ATAR, đạt 98% tỉ lệ hoàn tất chương trình dự bị đại học hoặc đạt 44 điểm chương trình IB

Không phải là công dân nước Úc hoặc New Zealand

Trước đây chưa tham gia khóa học nào tại Đại học Melbourne

Hiện không nhận bất cứ học bổng học phí nào khác

Các vòng tuyển chọn

Học bổng được trao dựa trên thành tích học tập. Sẽ có tất cả 5 vòng tuyển chọn với số lượng học bổng được quy định sẵn cho mỗi vòng.

Tháng 1: xét học bổng cho học kỳ 1 và 2 của năm học hiện tại

Tháng 4 và tháng 6: xét học bổng cho học kỳ 2 của năm học hiện tại

Tháng 11 và tháng 12: xét học bổng cho học kỳ 1 và 2 của năm học tiếp theo

Thủ tục nộp hồ sơ

Những ứng viên đáp ứng đủ điều kiện khi nộp hồ sơ xin cấp học bổng sẽ tự động được xem xét và xếp hạng để cạnh tranh với các ứng viên quốc tế khác dựa trên thành tích học tập.

Công bố kết quả

Danh sách những ứng viên nhận học bổng sẽ được thông báo trong vòng hai tuần kể từ khi vòng tuyển chọn bắt đầu.

Để biết thêm thông tin, ứng viên có thể truy cập trang web của trường tại địa chỉ: unimelb.edu.au

Copyright © 2013 The Asian International School, All rights reserved