Đại học TORONTO

Đại học Toronto (còn gọi là U of T, UToronto hay Toronto) được thành lập năm 1827 và đã phát triển thành một viện nghiên cứu phức hợp lớn mạnh. Trường hiện có 3 cơ sở chính gồm Mississauga (UTM), Downtown Toronto (St. George) và Scarborough (UTSC). Đại học Toronto liên kết với 3 trường đại học có quy mô nhỏ hơn cùng một số trường cao đẳng và viện nghiên cứu khác. Ngoài ra, trường còn liên kết với 10 bệnh viện thực hành tại thành phố Toronto.


Đại học Toronto là viện nghiên cứu có tầm quan trọng nhất ở Canada, và cũng đã tạo được danh tiếng trên toàn cầu với những dự án nghiên cứu của mình. Trường tuyển sinh thêm nhiều sinh viên, thành lập thêm nhiều khoa, và cung cấp nhiều khóa học hơn bất cứ trường đại học nào khác ở Canada.

Sinh viên quốc tế Đại học Toronto đến từ 161 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Khóa học mùa thu 2014-2015, Đại học Toronto tuyển 14.382 sinh viên chương trình cử nhân. Tính đến khóa học mùa thu 2014, trường có 537.000 cựu sinh viên trên toàn thế giới.

Trọng tâm chương trình đào tạo cử nhân của Đại học Toronto là giáo dục đại cương. Việc đi chuyên sâu trong lĩnh vực nghiên cứu ở tất cả các chuyên ngành giúp cho Đại học Toronto trở thành trung tâm giảng dạy các chương trình sau đại học trọng yếu ở Canada.Chất lượng và sự đa dạng về chương trình từ cử nhân, thạc sĩ đến tiến sĩ của Đại học Toronto đã thu hút được nhiều sinh viên từ khắp nơi trên đất nước cũng như toàn cầu.

Để hỗ trợ cho việc nghiên cứu và giảng dạy, Đại học Toronto đã sưu tập và xây dựng một thư viện lớn nhất Canada và được xem là một trong những thư viện tốt nhất thế giới. Trường cũng sở hữu nhiều phòng thí nghiệm và cơ sở vật chất để phục vụ cho việc nghiên cứu. Thành viên của các trường đại học khác cũng có thể sử dụng thư viện và trang thiết bị của Đại học Toronto để nghiên cứu. Công ty xuất bản Đại học Toronto là công ty hàng đầu ở Canada và là một trong những nhà xuất bản có tầm quan trọng bậc nhất ở Bắc Mỹ.


Chương trình học

Cử nhân:

Đại học Toronto đào tạo khoảng 700 chương trình đại học thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau như Khoa học Xã hội và Nhân văn, Khoa học đời sống, Khoa học Toán học và Vật lý, Thương mại và Quản lý, Khoa học máy tính, Kỹ thuật, Giáo dục thể chất, Âm nhạc và Kiến trúc.

Đại học Toronto cung cấp chương trình đại học song ngành ở các lĩnh vực như Giáo dục, Điều dưỡng, Nha khoa, Dược, Luật và Y học.

Sau đại học:

Đại học Toronto cung cấp 222 chương trình đào tạo thạc sĩ và tiến sĩ ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Ngoài ra, UToronto còn cung cấp 44 chương trình đào tạo liên kết.

Các xếp hạng của Đại học Toronto:
  • Đứng thứ 19 theo Times Higher Education 2015
  • Đứng thứ 25 theo Shanghai Jiao Tong 2015
  • Đứng thứ 24 theo QS World University Rankings 2015
  • Đứng thứ 3 theo NTU Ranking (trước đây là HEEACT) 2015
  • Đứng thứ 16 theo US News Best Global Universities 2015
  • Copyright © 2013 The Asian International School, All rights reserved