Dankook University

Là một trong những trường đại học tư thục đầu tiên và lâu đời nhất Hàn Quốc, Dankook University đã và đang là lựa chọn lý tưởng của không chỉ các bạn trẻ Hàn Quốc mà còn nhiều sinh viên từ khắp nơi trên thế giới.

Được thành lập năm 1947 khi Hàn Quốc vừa giành độc lập, đến nay, với hơn 70 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục đại học, DKU đã vươn mình trở thành một trong 5 trường đại học quy mô lớn nhất Hàn Quốc, xếp hạng 32 trong danh sách các trường đại học tốt nhất xứ sở kim chi với hơn 20.000 sinh viên đang theo học và đội ngũ giảng dạy gồm 630 giảng viên có trình độ chuyên môn cao.


DKU hiện có 21 trường đại học thành viên và 13 trường sau đại học chuyên nghiệp phân bổ giữa 2 cơ sở là Jukjeon và Cheonan. Trong khi Jukjeon là “đại bản doanh” của các trường thành viên thuộc khối công nghệ thông tin và văn hóa như: Trường Giáo dục khai phóng, Nghệ thuật & Thiết kế, Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội, Kinh doanh, Luật, Giáo dục, Kỹ thuật, và Âm nhạc thì Cheonan là nơi tọa lạc của Trường Nghệ thuật, Giáo dục thể chất, Dược, Nha khoa, Ngôn ngữ... Các tiện nghi hiện đại như: quán cà phê, cửa hàng văn phòng phẩm, nhà sách, ngân hàng, trạm ATM hay các sân tập thể thao, phòng gym, phòng khám, hội trường… nằm ngay trong khuôn viên của 2 cơ sở này, vì vậy, sinh viên được tiếp cận mọi thứ mà không cần phải đi đâu xa. Hoạt động ngoại khóa tại DKU vô cùng đa dạng và sinh viên có thể thoải mái lựa chọn câu lạc bộ hoạt động ở các lĩnh vực như: văn hóa, thể thao, tôn giáo, nghệ thuật, khoa học, học thuật, thiện nguyện…

Bên cạnh chương trình đào tạo đa lĩnh vực, Dankook University còn mang đến cơ hội học tập, nghiên cứu đa dạng cho sinh viên với mạng lưới hợp tác đào tạo và trao đổi sinh viên cùng hơn 350 trường đại học trên khắp thế giới.

Ngoài ra, DKU có thế mạnh trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học với nhiều trung tâm như: Viện nghiên cứu kỹ thuật công nghiệp, Viện nghiên cứu khoa học công nghệ cao, Viện nghiên cứu khoa học xã hội, Viện nghiên cứu công nghệ vật liệu mới… Ngoài ra, trường còn có 2 bệnh viện lớn: Dankook University Hospital với 300 giáo sư, 500 điều dưỡng viên và 600 nhân viên; Dankook University Dental Hospital với 130 chuyên gia y tế và 80 nhân viên. Hiện nay, DKU đang tập trung nghiên cứu y học, nha khoa, dược và chăm sóc sức khỏe với nhiều thành tựu nhằm đưa tên tuổi của trường trở thành trường đại học đẳng cấp quốc tế.

Các xếp hạng của Đại học Dankook:

Xếp hạng 251-260 tại Châu Á và hạng 32 tại Hàn Quốc theo QS World University Rankings 2019.

Xếp hạng 27 tại Hàn Quốc theo Center for World University Rankings 2018-2019.

Xếp hạng 35 tại Hàn Quốc theo U.S. News & World Report Global Universities Rankings 2020.

Đại học DanKook (DKU) đã ký kết hợp tác cùng Đại học Quốc tế Sài Gòn (SIU)

Cụ thể, SIU và DKU hợp tác toàn diện trên các lĩnh vực: trao đổi sinh viên; trao đổi giảng viên; hợp tác nghiên cứu, tổ chức hội thảo và các chương trình văn hóa. Đáng chú ý, sinh viên SIU thuộc chương trình trao đổi sinh viên giữa hai trường - được tài trợ 100% học phí chuyển tiếp du học tại DKU trong một năm học. Sinh viên chỉ chi trả các khoản sinh hoạt phí, giáo trình, thực tập - thực tế, bảo hiểm, học phí các môn tự chọn khác…

Từ cột mốc ký kết hợp tác này, mạng lưới đối tác quốc tế của SIU ngày càng phủ rộng đến các quốc gia trong khu vực và trên thế giới. Sinh viên của trường dễ dàng có cơ hội trải nghiệm các chương trình trao đổi học thuật cũng như các chương trình liên kết quốc tế chất lượng.

Ngô Tuấn (Tổng hợp và lược dịch)

Copyright © 2013 The Asian International School, All rights reserved