MIT Đại học số 1 thế giới 2013

Học viện Công nghệ Massachusetts

Thành lập: 1861

Loại hình: Tư thục

Được tài trợ: 11 tỉ USD (2013)

Hiệu trưởng: L. Rafael Reif

Giảng viên: 1.753 (9/2013)

Sinh viên: 11.189 (2012-2013)

Địa điểm: Cambridge, Massachusetts, Hoa Kỳ

Trang chủ: web.mit.edu

Các thành tựu của MIT gồm: 78 giải Nobel, 43 giải MacArthur Fellows, 53 Huy chương Quốc gia về Khoa học và 27 Huy chương Quốc gia về Công nghệ và Đổi mới. Rất nhiều nhân vật nổi tiếng ở các lĩnh vực chính trị, văn hóa, kinh tế, tài chính, khoa học… đã từng theo học tại MIT như: kiến trúc sư I.M. Pei, cựu Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Kofi Annan, Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ Ben Bernanke và phi hành gia Buzz Aldrin. Hơn một phần ba các chuyến bay vào không gian của Hoa Kỳ có phi hành gia là cựu sinh viên của MIT.

Bảng xếp hạng QS World University Rankings được biên soạn lần đầu vào năm 2004 và đã trở thành một trong những nguồn uy tín hàng đầu để so sánh, đối chiếu các trường trên thế giới dựa trên điểm mạnh và điểm yếu của họ. Theo website của QS World University Rankings, năm 2013-2014 có 800 trường đại học được xếp hạng trong số hơn 2.000 trường được đánh giá.

Tọa lạc tại Cambridge, Massachusetts, Học viện Công nghệ Massachusetts (MIT) là một trong những cơ sở đào tạo & nghiên cứu công nghệ hàng đầu Hoa Kỳ. MIT được thành lập vào năm 1861 và tiếp nhận khóa sinh viên đầu tiên vào năm 1865. Việc khánh thành trường đánh dấu thành quả nỗ lực không ngừng của nhà khoa học tự nhiên William Barton Rogers nhằm thiết lập một loại hình cơ sở giáo dục độc lập mới, phù hợp với nhu cầu công nghiệp hóa ngày càng tăng của đất nước.


Ngày nay, MIT là một cơ sở giáo dục đẳng cấp thế giới. Giảng dạy và nghiên cứu những lĩnh vực có liên quan đến thế giới thực tế tiếp tục là mục đích chính của trường. MIT gồm 6 trường thành viên: Trường Kiến trúc và Quy hoạch; Trường Kỹ thuật; Trường Khoa học Xã hội, Nghệ thuật và Nhân văn; Trường Quản lý Sloan; Trường Khoa học; Trường Khoa học và Công nghệ Y tế Whitaker.

Sứ mệnh của MIT là nâng cao kiến thức và đào tạo sinh viên trong lĩnh vực khoa học, công nghệ cũng như các lĩnh vực học thuật khác nhằm phục vụ tốt nhất cho quốc gia và thế giới trong thế kỷ 21.

MIT cam kết xây dựng, phổ biến, giữ gìn kiến thức và hợp tác với các tổ chức khác để mang kiến thức này giải quyết những thách thức lớn của thế giới. MIT cung cấp cho sinh viên một nền giáo dục kết hợp giữa nghiên cứu học thuật và tìm tòi khám phá với sự hỗ trợ của cộng đồng trường.

Tổng số sinh viên theo học tại MIT trong năm 2012-2013 là 4.503 sinh viên đại học và 6.686 sinh viên sau đại học. Trường có 1.753 giảng viên (9/2013) và tỷ lệ sinh viên - giảng viên là 8:1. Chi phí nghiên cứu tại MIT thường trên 650 triệu USD mỗi năm, với sự tài trợ từ các cơ quan chính phủ như Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Hoa Kỳ, Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ.

MIT luôn đứng trong top 10 tại nhiều bảng xếp hạng đại học của Hoa Kỳ và thế giới. Trường Kỹ thuật của MIT trong nhiều năm chiếm giữ vị trí dẫn đầu tại các bảng xếp hạng US News & World Report, QS World University Rankings và Academic Ranking of World Universities. Ngoài lĩnh vực kỹ thuật, các thế mạnh khác của MIT bao gồm: khoa học máy tính, khoa học tự nhiên, kinh doanh, kinh tế, ngôn ngữ học, toán học, khoa học chính trị và triết học.

Năm 2013 là năm thứ hai liên tiếp MIT là trường đại học top 1 thế giới theo bảng xếp hạng QS World University Rankings. MIT giành được danh hiệu này nhờ vào các tiêu chí: danh tiếng đại học, danh tiếng tìm việc làm của sinh viên tốt nghiệp, tỷ lệ sinh viên - giảng viên, số lượng tài liệu nghiên cứu được xuất bản, tỷ lệ giảng viên quốc tế và tỷ lệ sinh viên quốc tế.

Năm 2011-2012, MIT dành khoảng 78% trong tổng số các khoản trợ cấp của trường để hỗ trợ cho sinh viên. Trong gói trợ cấp đó, 93% là dưới hình thức của các loại học bổng, gần 1% dưới hình thức các khoản cho vay và gần 7% là hỗ trợ về việc làm. Giá trị trung bình của mỗi suất học bổng dành cho sinh viên là 32.917 USD (năm 2011-2012).

Điều kiện nhận học bổng:

Sinh viên muốn nhận học bổng cần nộp đơn xin hỗ trợ tài chính. MIT sẽ xem xét tình hình tài chính của gia đình sinh viên, nếu đáp ứng đủ các điều kiện để được hỗ trợ, sinh viên sẽ được xem xét nhận học bổng của MIT.

Nguồn tài trợ:

Học bổng MIT được tài trợ từ hai nguồn chính: các tổ chức từ thiện và ngân quỹ của chính Học viện. Các cá nhân bao gồm cả cựu sinh viên cũng hỗ trợ Học viện các nguồn tài chính cho quỹ học bổng.

Điều kiện tuyển sinh đối với ứng viên quốc tế:

Mỗi năm, có hơn 4.000 sinh viên quốc tế nộp đơn vào học tại MIT, nhưng số lượng hồ sơ được chấp nhận là chưa đến 150. Sinh viên theo học tại MIT đến từ 115 quốc gia khác nhau. Khoảng 9% trên tổng số sinh viên theo học chương trình ĐH là sinh viên quốc tế và 38% sinh viên đã tốt nghiệp đến từ nhiều quốc gia khác nhau.

Khi nộp đơn xin học tại MIT, các ứng viên sẽ được lựa chọn 1 trong 2 bài kiểm tra sau để thi:

Lựa chọn 1: Tham dự kỳ thi SAT hoặc ACT và thi 2 môn của kỳ thi SAT Subject Tests: Toán (Toán I hoặc Toán II) và Khoa học (Vật lý, Hóa học hoặc Sinh học).

Lựa chọn 2: Tham dự kỳ thi TOEFL và thi 2 môn của kỳ thi SAT Subject Tests: Toán (Toán I hoặc Toán II) và Khoa học (Vật lý, Hóa học hoặc Sinh học).

Trong kỳ thi TOEFL, các ứng viên phải đạt tối thiểu TOEFL iBT là 90 điểm.

Copyright © 2013 The Asian International School, All rights reserved