National University of Singapore - NUS

Đại học Quốc gia Singapore (NUS) được thành lập từ năm 1905. Với hơn một trăm năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục cùng đội ngũ giảng viên đa dạng đến từ mọi châu lục và chương trình học mang tính hội nhập cao, NUS được đánh giá là một trong những trường đại học tốt nhất - không chỉ ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương mà còn trên toàn thế giới - bởi những tổ chức giáo dục uy tín hàng đầu, mang đến cho sinh viên trải nghiệm đầy mới mẻ, dày dạn kinh nghiệm để hội nhập cùng xu hướng phát triển toàn cầu.

Trường có 3 cơ sở - Kent Ridge, Bukit Timah and Outram - tọa lạc ở khu Kent Ridge gần ven biển, cách khu trung tâm Downtown Core khoảng 10 km về phía Tây và nằm ngay cạnh ga Kent Ridge. Sinh viên có thể dễ dàng đi lại giữa sân bay, trung tâm thành phố và trường đại học nhờ hệ thống tàu điện ngầm MRT và xe bus tiện lợi phủ khắp đảo quốc sư tử.


Trường đào tạo bậc đại học và sau đại học với 13 khoa và 60 ngành học với hàng ngàn giảng viên giàu kinh nghiệm được chọn lọc kỹ lưỡng. Các khoa đào tạo gồm: Kinh tế, Khoa học Xã hội, Khoa học máy tính, Khoa học tích hợp, Chính sách công, Nha khoa, Dược, Sức khỏe cộng đồng, Kỹ thuật, Kiến trúc, Âm nhạc, và Luật. Ngoài ra trực thuộc NUS còn có Trường Cao đẳng liên kết với Đại học Yale, Trường Y liên kết với Đại học Duke của Hoa Kỳ, bệnh viện Đại học Quốc gia Singapore, cùng với 21 viện nghiên cứu và trung tâm khoa học lừng lẫy toàn cầu.

Bên cạnh đó, trường còn là một trong những trung tâm nghiên cứu khoa học xuất sắc ở nhiều lĩnh vực. Thông qua sự hợp tác của các khoa, trường và viện nghiên cứu, NUS đã xây dựng 8 khu nghiên cứu tích hợp. Những nghiên cứu của trường tập trung vào lão hóa, Đông Phương học, y học, sinh dược học, tài chính và quản lý rủi ro, các giải pháp bền vững tích hợp, hàng hải và khoa học vật liệu. Trường đã công bố 10.490 bài nghiên cứu, công bố 445 sáng chế và được cấp 118 bằng sáng chế.

Khuôn viên NUS cực kỳ rộng lớn, khoảng 150 ha, được gọi là Làng đại học Quốc gia Singapore. Tại đây, ngoài 3 cơ sở học tập, còn có 3 khu ký túc xá lớn cho sinh viên lưu trú cùng vô vàn những tiện ích khác như phủ sóng wifi, hồ bơi, nhà hát, hội trường, bảo tàng, trung tâm nghệ thuật và âm nhạc, công viên thể thao, khu bắn cung, nhà thi đấu, bệnh viện, các tiệm ăn, nhà hàng, café, cửa hàng tiện lợi, nhà sách và thư viện trung tâm. Sinh viên có thể tiếp cận những tiện ích này bằng cách đi bộ, đạp xe hoặc sử dụng tuyến xe bus nội bộ của NUS.

Đến với Đại học Quốc gia Singapore, sinh viên không chỉ được tiếp xúc với chương trình giáo dục hội nhập thuộc top đầu thế giới, mà còn có cơ hội được giao lưu, học hỏi với bạn bè đến từ mọi quốc gia, sắc tộc trong một môi trường hiện đại, chuyên nghiệp với cơ hội công việc toàn cầu hàng đầu trong khu vực.


Xếp hạng của Đại học Quốc gia Singapore:

- Xếp hạng 1 tại Singapore theo Times Higher Education World University Rankings 2021

- Xếp hạng 1 khu vực Châu Á theo QS World University Rankings 2021

- Xếp hạng 11 trên toàn thế giới theo QS World University Rankings 2021

VÂN ANH

Copyright © 2013 The Asian International School, All rights reserved