Stanford University

The Leland Stanford Junior University (hay Stanford University) là một trong những trường đại học nghiên cứu hàng đầu thế giới, thành lập năm 1885 bởi Leland và Jane Stanford nhằm tưởng nhớ đến người con đã mất của họ là Leland Stanford Jr.

Stanford University có 7 khoa (Kinh doanh; Khoa học môi trường, Trái đất và Năng lượng; Giáo dục; Kỹ thuật; Xã hội và Nhân văn; Luật; Y học) và 18 trung tâm nghiên cứu liên ngành với hơn 16.000 sinh viên, 2.100 giảng viên và 1.800 giáo sư. Stanford tuyển sinh rộng khắp 50 tiểu bang của Hoa Kỳ, 91 quốc gia và vùng lãnh thổ. Với diện tích hơn 33 triệu m2, ngôi trường sở hữu gần 700 tòa nhà rộng lớn và 97% sinh viên hiện đang học tập sinh hoạt trong chính khuôn viên trường.

Stanford University là ngôi nhà tri thức của sinh viên với đa dạng các sắc tộc. Tỷ lệ sinh viên thuộc các sắc tộc thiểu số và sinh viên quốc tế chiếm khoảng 65% trong tổng số sinh viên trường.

Thư viện Stanford University tự hào là nơi cung cấp nguồn tri thức vô tận để khám phá, tìm hiểu và hợp tác. Với mạng lưới kết nối 20 thư viện, sinh viên của trường có thể tiếp cận nguồn thông tin gốc, các tập san, bài báo và dữ liệu, thư viện điện tử trên toàn cầu với đa dạng các chủ đề.

Ngoài chú trọng giảng dạy, nhà trường còn đẩy mạnh công tác nghiên cứu, Stanford University có hơn 6.800 dự án khoa học được tài trợ từ các nguồn tài chính bên ngoài với tổng giá trị các dự án là 1,63 tỷ USD trong năm 2019-2020.


Stanford University có mạng lưới hơn 220.000 cựu sinh viên thành công trong nhiều lĩnh vực. Cựu sinh viên của trường đã thành lập, xây dựng và dẫn đầu hàng ngàn doanh nghiệp nổi tiếng thế giới như: Google, Nike, Cisco, Hewlett-Packard, Charles Schwab, Yahoo!, Gap, VMware và Netflix... Cộng đồng cựu sinh viên cũng thành lập nhiều tổ chức phi lợi nhuận nổi tiếng thế giới như: Kiva, Special Olympics và Acumen Fund. Trong đó, có thể kể đến: John Bravman - Hiệu trưởng Đại học Bucknell - Pennsylvania - Hoa Kỳ, Jennifer Connelly - Diễn viên, Herbert Hoover - Cựu Tổng thống Hoa Kỳ, Reid Hoffman - đồng sáng lập nền tảng LinkedIn, Sergey Brin - đồng sáng lập Google.

CÁC XẾP HẠNG CỦA STANFORD UNIVERSITY:

- Xếp hạng 2 trong top 100 trường đại học tốt nhất thế giới theo QS World University Rankings 2021

- Xếp hạng 2 trong top 100 trường đại học tốt nhất thế giới theo Times Higher Education World University Rankings 2021

- Bệnh viện Stanford nằm trong top 20 bệnh viện trên khắp nước Mỹ theo U.S. News & World Report.

VÂN ANH (Tổng hợp và lược dịch)

Copyright © 2013 The Asian International School, All rights reserved