University of Auckland

Thành lập năm 1883, Đại học Auckland (University of Auckland) là trường đại học lớn nhất New Zealand với hơn 40.000 sinh viên đang theo học và gần 10.000 sinh viên tốt nghiệp mỗi năm. Trường có 8 khoa và 2 viện nghiên cứu quy mô lớn: Khoa Xã hội & Nhân văn, Khoa Kinh tế, Khoa Nghệ thuật sáng tạo & Công nghiệp, Khoa Giáo dục & Công tác xã hội, Khoa Kỹ thuật, Khoa Luật, Khoa Y tế & Sức khỏe, Khoa Khoa học, Viện Liggins, và Viện Công nghệ sinh học Auckland.

Auckland là thành phố lớn nhất ở New Zealand, trung tâm của các hoạt động thương mại và bán lẻ. Ngoài cơ sở chính City Campus rộng 16 ha với thiết kế ấn tượng nằm ngay trung tâm Auckland, Đại học Auckland còn có các cơ sở đào tạo tọa lạc tại các khu vực khác trong thành phố Auckland: Tāmaki Innovation Campus, Newmarket Campus, Epsom Campus, Grafton Campus, Tai Tokerau Campus.


Đại học Auckland có mối quan hệ với nhiều trường đại học và các tổ chức quốc tế trên thế giới. Chương trình trao đổi sinh viên 360 International của trường cung cấp cho sinh viên trải nghiệm học tập ở nước ngoài với nhiều cơ hội khác nhau. Ngoài ra, Auckland còn là thành viên của 3 mạng lưới các trường đại học nghiên cứu hàng đầu: Association of Pacific Rim Universities (APRU), Universitas 21 (U21), và Worldwide Universities Network (WUN).

Nhiều cựu sinh viên trẻ tuổi tài năng của trường vẫn tiếp tục tỏa sáng trên con đường sự nghiệp và cuộc sống cá nhân. Dưới đây là một vài cựu sinh viên ưu tú của trường:

- Duncan Greive - sáng lập The Spinoff, một trang web về đa dạng các chủ đề, dù chỉ mới thành lập cách đây 3 năm nhưng đã thu hút đông đảo người truy cập.

- Alanna Simpson - chuyên gia cấp cao về quản lý rủi ro World Bank Group.

- Jenny Chu - kỹ sư cấp cao về dự án dân sự City Rail Link Ltd., được vinh danh là kỹ sư trẻ năm 2018 của New Zealand.

- Melanie Morten - Phó giáo sư Kinh tế học Đại học Stanford.

- Jason Myers - Giám đốc điều hành Quỹ AIDS New Zealand.


Các xếp hạng của University of Auckland

- Xếp hạng 1 tại New Zealand và hạng 71 thế giới về tỷ lệ sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp theo QS Graduate Employability Rankings 2019.

- Xếp hạng 1 tại New Zealand, hạng 85 thế giới và là trường đại học duy nhất của New Zealand nằm trong top 100 theo QS World University Rankings 2019.

- Xếp hạng 250 thế giới theo Times Higher Education World Rankings 2019.

- Được đánh giá Five Stars Plus vì sự xuất sắc trong các hạng mục: nghiên cứu, sinh viên có việc làm, giảng dạy, cơ sở vật chất, tính quốc tế hóa, đổi mới, và tính toàn diện theo QS Stars Ratings.

Thành tựu

- Đại học Auckland rất chú trọng đến công tác nghiên cứu. Nhà trường đóng góp hơn 2.000 công trình nghiên cứu cho sự thịnh vượng của quốc gia. 3 trong số các nhà nghiên cứu hàng đầu của trường đã được Hiệp hội Hoàng gia Te Apārangi và Hội đồng Nghiên cứu Y tế của New Zealand vinh danh:

- Giáo sư Marston D.E. Conder được trao huy chương Jones Medal - Giải thưởng thành tựu trọn đời ở lĩnh vực toán học.

- Phó giáo sư Maren Wellenreuther được trao Hamilton Award - Giải thưởng khuyến khích nghiên cứu khoa học ở New Zealand.

- Giáo sư Cynthia Farquhar được trao huy chương Liley Medal - Giải thưởng dành cho nghiên cứu tạo ra bước đột phá đáng kể trong lĩnh vực sức khỏe và y tế.

ĐÌNH PHONG (Tổng hợp và lược dịch)


Copyright © 2013 The Asian International School, All rights reserved