Đại học Boston

Được thành lập vào năm 1839 với tên gọi ban đầu là Newbury Biblical Institute, đến năm 1869, trường chính thức đổi tên thành Đại học Boston (BU). BU là một trong những trường đại học tư thục, phi lợi nhuận lớn nhất Hoa Kỳ, tọa lạc tại thành phố Boston, bang Massachusetts.

Đại học Boston là một trường đại học nghiên cứu với rất nhiều hoạt động nghiên cứu chuyên sâu được tổ chức tại trường. Trường đào tạo bậc cử nhân, thạc sĩ và tiến sĩ ở nhiều lĩnh vực khác nhau, kể cả y tế và nha khoa. Hiện nay, BU có tất cả 19 trường thành viên bao gồm Trường Quản lý, Trường Luật, Trường Giáo dục, Trường Y học… Trường Y học của BU là nơi đầu tiên nghiên cứu và giảng dạy về căn bệnh ung thư. Đại học Boston được kiểm định bởi Hiệp hội các trường Cao đẳng và Đại học vùng New England (NEASC).

Đại học Boston hiện có hơn 33.000 sinh viên đến từ 50 tiểu bang và 141 quốc gia trên toàn thế giới. BU chú trọng cung cấp các tiện nghi về chỗ ở cho sinh viên của mình. Hiện tại, gần 76% sinh viên đang sống ngay trong khuôn viên trường. BU có dịch vụ cung cấp bữa ăn dài hạn với đa dạng các món ăn dành cho sinh viên sống trong ký túc xá.

Cơ sở chính của Đại học Boston là Charles River. Tại đây, sinh viên có thể tìm thấy hầu hết các đầu sách ở nhiều lĩnh vực khác nhau trong thư viện khổng lồ và rất nổi tiếng mang tên Mugar Memorial Library. Bên cạnh thư viện là tòa nhà George Sherman Union, nơi cung cấp cho sinh viên chuỗi thức ăn nhanh của các thương hiệu nổi tiếng như Panda Express, Starbucks và Pinkberry.

Ngoài ra, Đại học Boston còn có các cơ sở khác ở Brussels, Dubai, London, Los Angeles, Paris, Washington, D.C. và Sydney.

Không những mang đến nền giáo dục tốt nhất, Đại học Boston còn đáp ứng đầy đủ các nhu cầu về mặt giải trí cho sinh viên. Với 36 môn thể thao bao gồm bóng đá, bóng bàn, cầu lông, thể dục dụng cụ, trượt tuyết, leo núi…, sinh viên có thể thoải mái thư giãn và vui chơi sau mỗi buổi học.

Đại học Boston cũng là nơi đào tạo ra những nhân vật xuất sắc của thế giới, phải kể đến như nhà hoạt động dân quyền vĩ đại của Hoa Kỳ Martin Luther King, Jr., Tổng thống thứ 27 của Hoa Kỳ William Howard Taft. Ngoài ra, nhà khoa học Alexander Graham Bell - người phát minh ra điện thoại năm 1876 - cũng đã tiến hành nhiều thí nghiệm của mình tại Đại học Boston.

Các xếp hạng của Đại học Boston

• Đứng thứ 42 trong số các trường đại học ở Mỹ, theo U.S. News & World Report 2015

• Đứng thứ 31 trong số các trường đại học tại Mỹ và thứ 57 trên toàn thế giới, theo Times Higher Education 2015

• Đứng thứ 25 trong số các trường đại học tại Mỹ và thứ 78 trên toàn thế giới, theo QS World University Rankings 2014. Đại học Boston cũng được xếp hạng 5 sao theo Hệ thống đánh giá quốc tế QS Stars

Copyright © 2013 The Asian International School, All rights reserved