University of Calgary

Thành lập năm 1966, University of Calgary (UCalgary) được biết đến là trường đại học nghiên cứu công lập hàng đầu Canada với 14 khoa cung cấp hơn 250 chương trình học thuật, hơn 50 viện và trung tâm nghiên cứu. UCalgary là sự kết hợp giữa nét truyền thống và nhịp sống sôi động của thành phố Calgary - Alberta - Canada.

UCalgary có 4 cơ sở tọa lạc tại thành phố Calgary và 1 cơ sở tại Doha - Qatar. 11 trong 14 khoa của trường cùng các cơ sở nghiên cứu, các trung tâm thể thao đẳng cấp thế giới, các dịch vụ hỗ trợ dành cho sinh viên - giảng viên - nhân viên đều nằm trong cơ sở chính ở phía Tây Bắc thành phố. Khuôn viên của cơ sở chính có diện tích lên đến hơn 200 ha, rộng hơn trung tâm thành phố Calgary. 


Sân vận động McMahon lớn thứ 5 ở Canada và là sân nhà của đội bóng đá Calgary, thuộc sở hữu của Đại học Calgary. Sân vận động này có sức chứa 35.650 chỗ ngồi. Đây từng là nơi tổ chức lễ khai mạc và bế mạc Thế vận hội Mùa đông 1988. Ngọn đuốc và biểu tượng Olympic vẫn còn hiện diện ở góc Đông Bắc của sân.

14 khoa và các trường thành viên của UCalgary gồm: Xã hội và Nhân văn, Thiết kế môi trường, Khoa học, Luật, Công tác xã hội, Thú y, Vận động học, Điều dưỡng (Calgary), Điều dưỡng (Qatar)...; Trường Y khoa Cumming, Trường Kinh tế Haskayne, Trường Kỹ thuật Schulich và Trường Giáo dục Werklund.


Hơn 1.800 giảng viên và 3.200 nhân viên đều nỗ lực để mang đến cho hơn 30.000 sinh viên đến từ khắp nơi trên thế giới môi trường học tập tốt nhất. 91,1% sinh viên UCalgary tìm được việc làm sau khi tốt nghiệp, trong đó 76,7% làm việc trong các lĩnh vực liên quan đến ngành học.

Đại học Calgary trao thưởng và cấp học bổng cho sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập, đồng thời giúp những sinh viên có khó khăn về tài chính trang trải chi phí, cho phép sinh viên tập trung vào việc học tập và nghiên cứu. Các loại học bổng gồm: học bổng đầu vào, học bổng liên bang, học bổng bản địa, học bổng cấp tỉnh, học bổng đại học và các học bổng khác được tài trợ từ nhiều nguồn khác nhau.  


Các xếp hạng của UCalgary:

  • Top 200 trường đại học trên thế giới theo Times Higher Education World University Rankings 2019.
  • Xếp hạng 196 trên thế giới và hạng 7 ở Canada theo Center for World University Rankings (CWUR) 2018.
  • Top 200 trường đại học trên thế giới theo Academic Ranking of World Universities 2017.
  • Top 5 tại Canada và xếp hạng 125/938 trường đại học trên thế giới về thành tích nghiên cứu theo European Centre for Science and Technology, Leiden, 2017.
Copyright © 2013 The Asian International School, All rights reserved